posttoday

"บิ๊กแดง"ลงพื้นที่ชายแดนใต้มอบนโยบาย-ให้กำลังใจ จนท.

20 ตุลาคม 2561

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ชายแดนใต้ มอบนโยบายการทำงานให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ชายแดนใต้ มอบนโยบายการทำงานให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

เมื่อวันที่ 20 ตค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมอบนโยบายการทำงานให้กับหน่วยงานด้านความมั่นคงในการแก้ไขปัญหา ดูแลความปลอดภัย และพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการประชุมผู้บังคับหน่วยถึงระดับหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข ติดตามแผนงานโครงการในปี 2562 และความคืบหน้าในคดีสำคัญต่าง ๆ รวมถึงการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก มีเจตนาที่จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตามแนวทางที่อดีตผู้ผู้บัญชาการทหารบกได้ดำเนินมา

“ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารบกเคยให้นโยบายเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การคลี่คลายเหตุการณ์ สร้างความปลอดภัย โดยได้กำชับให้หน่วยในพื้นที่ให้ความสำคัญกับการประเมินและคัดแยกเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ระหว่างการก่อเหตุรุนแรงและคดีอาชญากรรมทั่วไป เพื่อทำให้สังคมได้เห็นภาพรวมที่แท้จริงของสถานการณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและกองทัพภาคที่ 4 เดินหน้าสานสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน อันจะส่งผลเชิงบวกต่อการแก้ไขปัญหาความมั่นคงและการพัฒนาพื้นที่ชายแดนร่วมกันด้วย” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวอีกว่า แม้จะมีภารกิจอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งจะมีการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ กองบัญชาการกองทัพบก  พล.อ.อภิรัชต์ ในฐานะ เลขาธิการ คสช.จะยังคงเป็นประธานการประชุมดังกล่าวด้วยระบบทางไกลผ่านดาวเทียมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้มายังกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อให้ทุกภาระหน้าที่สามารถสานต่อและดำเนินไปได้แม้จะอยู่ในพื้นที่ใด ด้วยการใช้เทคโนโลยีเชื่อมโยงและเพิ่มประสิทธิภาพการปฎิบัติงานตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0”