posttoday

จัดตามใบสั่ง!ตำรวจนครบาลรวบโจรลักรถจยย.ส่งขายบ้านโป่ง

12 ตุลาคม 2561

รวบแก๊งลักจักรยานยนต์บ้านโป่งเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินในนครบาลได้ของกลางนับ100 คันสารภาพทำตามออเดอร์

รวบแก๊งลักจักรยานยนต์บ้านโป่งเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินในนครบาลได้ของกลางนับ100 คันสารภาพทำตามออเดอร์

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท.รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.สส.บก.น.2 แถลงจับกุมนายศักดิ์สิทธิ์ หรือหยก กิจสหวงศ์ อายุ 26 ปี นายธีระพงษ์ หรือโจ้ นนทภา อายุ 34 ปี นายพิษณุ หรือนุ กลิ่นถือศีล อายุ 36 ปี และนายวนัส หรือมอส ทองโชติ อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง อุปกรณ์ที่ใช้ในการโจรกรรมรถ, เสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาใส่ในวันก่อเหตุ และรถเก๋งมาสด้าป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ฉ -8889 กรุงเทพมหานคร 1 คัน สามารถจับกุมได้ภายในตรอกซอยข้างบ้านเลขที่ 1853 ซอยอรุณอัมรินทร์ 55 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.คัชชา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มคนร้ายออกตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายในพื้นที่ กทม. ไปกว่า 100 คัน  จึงออกสืบสวนติดตามจับกุมจนสามารถอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย รวม 28 หมายจับ ต่อมาวันที่ 12 ต.ค. ชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่ากลุ่มคนร้ายได้ออกมาก่อเหตุในพื้นที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด จึงนำกำลังไปซุ่มดู กระทั่งพบรถเก๋งมาสด้าป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ฉ -8889 กรุงเทพมหานคร ซึ่งตรงตามตำหนิรูปพรรณที่ได้รับแจ้งไว้ ขับเข้าไปในซอยจรัญสนิทวงศ์ 44 จึงติดตามไปจนถึงตรอกซอยข้างบ้านเลขที่ 1853 ซอยอรุณอัมรินทร์ 55 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวให้หยุดรถ และขอตรวจสอบ พบมีชายทั้งหมด 4 คน ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ จึงเชิญตัวมาสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.2

จากการสอบสวนทราบว่า แก๊งคนร้ายมีนายพิษณุ เป็นหัวหน้า รวมตัวกันใช้รถยนต์เก๋งมาสด้า 2 สีดำ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ฉ -8889 กรุงเทพมหานคร ออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามออเดอร์ของผู้รับซื้อ อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เลือกช่วงเวลาก่อเหตุ 03.00-05.00 น.  และโดยสารกันมาในรถประมาณ 4-5 คน  พร้อมอุปกรณ์การโจรกรรมรถ เมื่อเจอรถเป้าหมายจะลงไปใช้เหล็กตัวทีแทงไปที่เบ้ากุญแจ ใช้เวลาเพียง 10 วินาที ในการขโมยรถ แต่ละครั้งที่ออกก่อเหตุจะได้รถจักรยานยนต์ 3-4 คัน เมื่อลักรถได้แล้วก็จะขับขี่กลับไปที่บ้านใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อนำรถไปขายต่อให้กับผู้รับซื้อในราคาคันละ 10,000 บาท เงินที่ได้จะนำมาแบ่งกัน เพื่อเอาไปใช้เที่ยวเตร่ ส่วนรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุก็จะสลับทะเบียนเป็น 7 กท 9283 กทม.หลบเลี่ยงการติดตามจับกุม

เบื้องต้นแจ้งข้อหาทั้งหมดร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ นำตัวส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป