posttoday

4รมต.เปิดตัวพลังประชารัฐ

29 กันยายน 2561

พลังประชารัฐ เปิดตัว "สนธิรัตน์-อุตตม-กอบศักดิ์-สุวิทย์" 29 ก.ย.นี้ วางตัว "อุตตม" นั่งหัวหน้า "สนธิรัตน์" แม่บ้านพรรค ด้าน "บิ๊กตู่" ผวาพวกจับผิดใช้อำนาจก่อนเลือกตั้ง

พลังประชารัฐ เปิดตัว "สนธิรัตน์-อุตตม-กอบศักดิ์-สุวิทย์"  29 ก.ย.นี้ วางตัว "อุตตม" นั่งหัวหน้า "สนธิรัตน์" แม่บ้านพรรค ด้าน "บิ๊กตู่" ผวาพวกจับผิดใช้อำนาจก่อนเลือกตั้ง

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมใหญ่เพื่อจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 29 ก.ย. จะมีรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมเปิดตัวในวันดังกล่าวด้วย

"ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม จะมาเป็นหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ จะมาเป็นเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นรองหัวหน้าพรรค ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นโฆษกพรรค" แหล่งข่าวเปิดเผย

ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วย รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะมาเป็นผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ และกลุ่มชลบุรีจะมีนาง สุกุมล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม จะมาร่วมงานด้วย โดยจะลงสมัคร สส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ

ขณะเดียวกันจะเปิดตัว 3 อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งหมดที่มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ คือ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ได้รับการ แต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.

ส่วน จ.เชียงราย ได้นางรัตนา จงสุทธานามณี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ มาดูแลพื้นที่เลือกตั้งเชียงราย โดยนางรัตนาจะส่งบุตรชาย ร.ต.ต.ธนรัช จงสุทธานามณี  ลงสมัคร สส.ด้วย

นายพุทธิพงษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดตัวของ พรรคพลังประชารัฐ ที่มีข่าวจะมี 4 รัฐมนตรีไปร่วมงานเปิดตัวว่า ไม่ทราบ แต่สื่อมวลชนคงจะต้องติดตามว่าจะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่

วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเริ่มการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ ว่า ทุกคนต้องร่วมมือกัน เร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่และในสังคม เพราะเวลาที่ทำอะไรใหม่ๆ มักจะถูกจับตาและจับจ้อง บนพื้นฐานของความไม่เข้าใจและความไม่ไว้วางใจ

"ขณะเดียวกันขอให้ช่วยระมัดระวังแทนนายกรัฐมนตรีด้วย เนื่องจากกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) กำหนดให้นายกรัฐมนตรีต้องเป็นประธานรับผิดชอบ แต่กฎหมายจะกำหนดไว้เช่นนั้น ซึ่งการพิจารณาต่างๆ ก็ต้องผ่านคณะกรรมการระดับล่างก่อน แล้วจึงจะส่งขึ้นมา ทั้งนี้เพื่อไม่ให้วันหน้าเกิดปัญหาตามมา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ดังนั้นจะต้องกำหนดขอบเขตให้ชัดเจน โดยเฉพาะในพื้นที่การลงทุนต่างๆ นอกจากนี้ยังต้องดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อย่างเต็มที่ด้วย

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคมีผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้เสนอตัวเป็นคนดีทุกคน ไม่ได้มีสีเทาตามที่มีสื่อมวลชนวิจารณ์กัน และขอยืนยันว่าการเลือกตั้ง พรรคไม่มีการฮั้วกับพรรคการเมืองใด