posttoday

เผย 3 ปีพบตร.นอกแถวพัวพันคดียาเสพติดกว่า 170 นาย บิดเบือนสำนวนช่วยผู้ต้องหา

27 กันยายน 2561

รองโฆษกตำรวจเผยข้อมูล 3 ปีพบตำรวจพัวพันคดียาเสพติดกว่า170นาย มาการบิดเบือนสำนวนทำให้ผู้ต้องหาได้เปรียบ พร้อมเร่งสอบคดีเอมี่

รองโฆษกตำรวจเผยข้อมูล 3 ปีพบตำรวจพัวพันคดียาเสพติดกว่า170นาย มาการบิดเบือนสำนวนทำให้ผู้ต้องหาได้เปรียบ พร้อมเร่งสอบคดีเอมี่

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษกตร.) เปิดเผยว่า ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบข้อมูลมีตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือพัวพันในคดียาเสพติด กว่า 170 นาย ในจำนวนนี้พบอยู่ในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลภาค 1 , ภาค 2 และภาค 7 รวมทั้ง พนักงานสอบสวนหลายสิบนาย ลักษณะเข้าไปบิดเบือนสำนวนคดี จนทำให้ผู้ต้องหาได้เปรียบในรูปคดี

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ไล่ออก ให้ออกและปลดออกตำรวจที่พบว่ากระทำความผิดจริง เนื่องจากถือว่าเป็นนโยบายของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่หากว่าพบว่ามีข้าราชการที่กระทำความผิดอย่างชัดเจน จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายและระเบียบวินัย

รองโฆษตร.กล่าวว่าคดีของนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกละครธิดาวานร ที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีตำรวจเข้าไปช่วยเหลือให้รอดพ้นคดี ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการกองบัญชาการ ตำรวจนครบาล ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดจริงก็จะมีดำเนินการทางกฎหมาย ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพยายามที่จะลดจำนวนตำรวจที่มีพฤติกรรมไม่ดี โดยมีการตั้งโครงการครอบครัวตำรวจสีขาว เพื่อให้ครอบครัวตำรวจเข้มแข็ง ป้องกันการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ รวมทั้ง มีการจัดหาสวัสดิการที่ดีให้กับครอบครัวตำรวจ