posttoday

"ลีน่าจัง"นำผู้เสียหายร้องกองปราบเอาผิดร้านริบบิ้นหลอกให้ลงทุนทำงาน

14 สิงหาคม 2561

"ลีน่าจัง" นำผู้เสียหายร้องกองปราบปรามหลังถูกร้านริบบิ้นหลอกให้ลงทุนทำงาน แต่กลับไม่จ่ายค่าจ้าง คาดมีผู้เสียหายกว่า 1,000คน

"ลีน่าจัง" นำผู้เสียหายร้องกองปราบปรามหลังถูกร้านริบบิ้นหลอกให้ลงทุนทำงาน แต่กลับไม่จ่ายค่าจ้าง คาดมีผู้เสียหายกว่า 1,000คน

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นางลีนา หรือลีน่าจัง จังจรรจา พร้อม กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กับพลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม(ผบก.ป.) ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่งในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกหลอกให้ทำงานเสริมเกี่ยวกับริบบิ้นที่บ้านผ่านอินเทอร์เน็ต แต่กลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลง

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เห็นโฆษณาประกาศจ้างงานผ่านทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว เป็นงานประเภทที่ให้รับผลิตภัณฑ์กลับไปทำงานที่บ้านได้ เช่น งานแยกสีริบบิ้น ลูกปัด กระดุม และหนังยาง โดยผู้ที่สนใจจะต้องโอนเงินลงทุนค่าผลิตภัณฑ์ให้กับทางเพจก่อน 350 บาทต่อครั้ง เมื่อคัดแยกสีเสร็จ ให้ส่งกลับไปทางเพจดังกล่าว จึงจะมีการจ่ายค่าตอบแทนครั้งละ 650 บาท และหากสามารถหาคนมาสมัครเพิ่มได้ ก็จะได้รับค่านายหน้าหัวละ 20 บาท แต่เมื่อทำงานเสร็จแล้วกลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงไว้

ต่อมาได้สอบถามกลับไปยังร้านก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ แต่เพจดังกล่าวยังคงมีการเปิดรับสมัครงานและให้คนโอนเงินลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายรวมกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายที่ผู้สมัครรับงานจ่ายไปกว่า 2 ล้านบาท และหากคิดค่าจ้างที่ควรจะได้รับ ความเสียหายน่าจะสูงกว่า 4 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เคยไปร้องทุกข์ตามสถานีตำรวจท้องที่ แต่คดีไม่คืบหน้า จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน ในข้อหาฉ้อโกง