posttoday

โค้ชของนักปั่นเบียดคู่แข่งล้มวอนสังคมมองหลายด้านก่อนตัดสินถูกผิด

22 พฤษภาคม 2561

กาฬสินธุ์-โค้ชเผยนักปั่นจักรยานเบียดล้มใส่คู่แข่งผวาสังคมรุมประณามยันไม่มีเจตนาเอาเปรียบแต่เสียหลักจริงระหว่างการแข่งขัน

กาฬสินธุ์-โค้ชเผยนักปั่นจักรยานเบียดล้มใส่คู่แข่งผวาสังคมรุมประณามยันไม่มีเจตนาเอาเปรียบแต่เสียหลักจริงระหว่างการแข่งขัน

จากกรณีพ่อคนหนึ่งที่มีลูกเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ได้โพสต์คลิป การแข่งขันปั่นจักรยานทางไกลแห่งลุ่มน้ำโขง ประจำปี 2561 "The Great Mekong Bike Ride 2018"ซึ่งลูกได้ร่วมการแข่งขันด้วยและประสบเหตุมีนักปั่นอายุ18ปีรายหนึ่งเบียดจนล้ม เพื่อถามขอให้แสดงความรับผิดชอบ

ต่อมานักปั่นรายดังกล่าวได้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ไม่ได้เจตนา หรือตั้งใจจะเอาเปรียบหรือชนคู่แข่ง แต่เนื่องจากเสียหลักจริง ๆ จึงชนเข้ากับคันที่ปั่นมาข้าง ๆ และคนที่ล้มก็ไม่ได้แข่งขันในรุ่นเดียวกัน พร้อมขอโทษผู้บาดเจ็บกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ดาบตำรวจสุริยันต์ พลอาจทัน หรือ ดาบจ๊อส โค้ชของนักปั่นวัย 18 ปี กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นหลังจากมีการโพสต์บนโลกโซเซียล ซึ่งจากการมองหากมองแบบการแข่งขันก็ถือเป็นการชิงจังหวะกัน ก่อนเข้าเส้นซึ่งจะมีการปั่นแบบรุนแรง มีการช่วงชิงตำแหน่งกัน และหากมองภาพแบบคนทั่วไปก็จะเป็นเหมือนน้องโยกตัวใส่นักปั่นที่อยู่ด้านข้างทำให้ล้มลง ซึ่งการมองภาพก็มองได้สองอย่างคือการแข่งขันและการปั่นทั่วไป

การแข่งขันในครั้งนี้มีการปั่นร่วมกันหลายรุ่น ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุก็จะเกิดขึ้นได้ง่าย ซึ่งในนามโค้ชของทีมก็อยากขอให้สังคมเข้าใจกรณีดังกล่าว โดยอยากให้มองแบบหลายมุมเหมือนการแข่งขันต่างประเทศ แต่หลังจากเกิดเหตุน้องนักปั่นก็ได้ขอโทษผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว แบะอยากให้ผู้ที่รับชมคลิปได้พิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจว่าใครถูกหรือผิดไม่ได้เข้าข้างนักกีฬาของเพราะน้องก็ได้แสดงสปิริตแบบนักกีฬาแล้ว ส่วนสังคมจะตัดสินน้องว่าอย่างไรก็ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของแต่ละบุคคล ส่วนน้องนักปั่นขณะนี้ทางทีมยังไม่ได้มีการติดต่อไปเพราะเข้าใจว่าน้องคงจะยังรับกับกระแสสังคมไม่ได้และได้ไปอยู่ที่บ้าน จ.ยโสธรแล้ว