posttoday

บุรุษไปรษณีย์ถูกสิบล้อชนพิการแขนขาไร้คู่กรณีเยียวยา

24 เมษายน 2561

นครราชสีมา- บุรุษไปรษณีย์ เสาหลักของครอบครัว ประสบอุบัติเหตุรถ10ล้อชนแขนขาพิการไร้คู่กรณีเยียวยาสอนสังคมช่วยเหลือ

นครราชสีมา- บุรุษไปรษณีย์ เสาหลักของครอบครัว ประสบอุบัติเหตุรถ10ล้อชนแขนขาพิการไร้คู่กรณีเยียวยาสอนสังคมช่วยเหลือ

นายสง่า คุณวงศ์ อายุ 35 ปี บุรุษไปรษณีย์ พาร์ทไทม์ สังกัด ปณ.ยานาวา กทม. กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้อยู่ที่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 15 บ้านพยุงมิตร ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลังประสบอุบัติเหตุรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขวา และแขนขวาพิการ ไร้คู่กรณีมาเยียวยา และเป็นเสาหลักของครอบครัวต้องดูแล6ชีวิต ประกอบด้วย พ่อ แม่ ภรรยา และลูก 2 คน

นางอำไพรักษ์ แสงส่ง ภรรยานายสง่าเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย.60 เวลา 05.20 น. สามีได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่พัก แถวเขตพระราม2 เพื่อที่จะกลับบ้านเกิดที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งใช้เส้นทางลาดกระบัง-ประเวศ เพื่อที่จะออกมาเข้าถนนหลวงหมายเลข 304 แต่ระหว่างทางบนถนนลาดกระบัง-ประเวศ ได้มีการก่อสร้างจึงเหลือถนนเพียงแค่ 2 เลน และไฟฟ้าส่องสว่างไม่พอ ทำให้ต้องวิ่งสวนทางแคบๆ ต่อมาได้มีรถบรรทุก 10 ล้อวิ่งสวนทางมาเฉี่ยวชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของสามีและล้อรถได้ทับไปที่บริเวณเท้าขวา รวมทั้งแขนขวา จนกระดูกแตกละเอียดหมด หลังเกิดเหตุคู่กรณีไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยา หรือช่วยค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด โดยได้เพียงเงินค่าประกันจาก พ.ร.บ.อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ รักษาไม่กี่บาท ซึ่งต้องไปหาหมอตามนัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาทุกเดือน

ส่วนทางไปรษณีย์ต้นสังกัด ก็ดูแลเยียวยาบ้างตามสมควร แต่ไม่ได้สวัสดิการอะไรมาก เนื่องจากทำงานแค่พาร์ทไทม์ ยังไม่ได้รับการบรรจุ ขณะที่เรื่องคดีความ ตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสนภูดาษ แจ้งว่า ต้องรอให้สามีของตนเองอาการดีขึ้นก่อน จึงจะสามารถขึ้นศาลได้ ขณะนี้จึงทำให้ครอบครัวของตนเองได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ครอบครัวอยู่กันทั้งหมด 6 คน ประกอบไปด้วย นายเสงี่ยม คุณวงศ์ อายุ 57 ปี พ่อตา ซึ่งมีโรคประจำตัวเป็นความดันสูง, นางสมใจ คุณวงศ์ อายุ 55 ปี แม่ยาย มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน และแขนอ่อนแรง นายสง่า ผู้เป็นสามี ตนเอง และลูกอีก 2 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น ปัจจุบันตนเองไม่ได้ทำงานแล้ว เพราะต้องคอยดูแลสามีที่เป็นคนไข้ติดเตียง เพื่อทำกายภาพบำบัดไม่ให้มีแผลกดทับ ส่วนรายได้ก็ต้องอาศัยพ่อตา ซึ่งทำงานเฝ้าสวนให้กับชาวบ้าน ได้รับเงินเดือนเพียงเดือนละ 7,000 บาทไม่พอค่าใช้จ่ายแม้กระทั่งค่ากิน ค่าอยู่ ค่าลูกๆ เรียนหนังสือ และยังต้องมีค่ายารักษา รวมทั้งต้องพาสามีไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตามที่หมดนัดทุกเดือนอีกด้วย จึงวอนสังคมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ผู้ใจบุญสามารถโอนเงินช่วยเหลือมาได้ ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาจรัญสนิทวงศ์ ชื่อบัญชีนางสาวอำไพลักษณ์ แสงส่ง เลขที่บัญชี 119-244967-9 หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่064-9173101.