posttoday

ทางหลวงทุ่มงบ6พันล.ขยายถนนจุดที่น้องอินประสบอุบัติเหตุ

09 เมษายน 2561

พระนครศรีอยุธยา-กรมทางหลวงตรวจสอบจุดที่น้องอินประสบอุบัติเหตุเตรียมขยายถนนตลอดแนวคาดใช้งบ6พันล้านบาท

พระนครศรีอยุธยา-กรมทางหลวงตรวจสอบจุดที่น้องเอินประสบอุบัติเหตุเตรียมขยายถนนตลอดแนวคาดใช้งบ6พันล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.61 นายสุจินต์ มั่งนิมิตร ผู้อำนวยการ สำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่วิศวกร และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปทุมธานี ลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุนางสาว ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี หรือน้องอิน อดีตดาราเด็กประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ถนนทางหลวงหมายเลข 9 หลักกิโลเมตรที่ 79 ก่อนขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟ เขตตำบลเชียกรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากการตรวจสอบสภาพถนนโดยทั่วไปยังไม่ชำรุด คงมีเพียงก่อนถึงสะพานข้ามทางรถไฟ ประมาณ 200 เมตร เป็นสะพานข้ามคลองวังแดง ซึ่งเป็นลำคลองขนาดเล็ก ทำให้ถนนเป็นเนินเล็กน้อย และช่วงลงเนินมีทางร่วม คือรถยนต์ที่วิ่งมาจากถนนสาย 347 วิ่งมาร่วมกับถนนหมายเลข 9 ทำให้ผิวการจราจรต่างกันเล็กน้อย ซึ่งจะต้องแก้ไขตรงจุดนี้ พร้อมติดตั้งป้ายเตือนพร้อมไฟส่องสว่าง และเพิ่มความยาวของการ์ดเลนอีก 8 เมตร อีกทั้งตรงจุดทางร่วมเนินสะพานวังแดง และตรงคอสะพานข้ามทางรถไฟ จะต้องจำกัดความเร็วรถยนต์ ที่ไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามถนนทางหลวงหมายเลข 9 ช่วงวงแหวนตะวันตกนั้น เป็นถนนเส้นทางข้างละ 2 ช่องจราจร และมีสะพานข้ามคลอง ข้ามแม่น้ำ และทางร่วมทางแยกจำนวนมาก ตั้งแต่พื้นที่เขตติดต่อบางบัวทอง ปทุมธานี สามโคก จนถึงบางไทร และบางปะอิน เป็นถนนที่สร้างมานาน และมีรถยนต์ใช้จำนวนมาก โดยเฉพาะรถบรรทุก ซึ่งถนนตรงคอสะพานบางแห่ง เริ่มทรุดตัวบ้างเล็กน้อย และทำให้รถยนต์คันหน้า ชอบเบรกกะทันหัน จนชนท้ายกันเป็นประจำ ซึ่งกรมทางหลวงได้สำรวจ และเขียนแผนเสนอขยายถนนตลอดแนวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว คาดว่าต้องใช้งบประมาณถึง 6 พันล้านบาท