posttoday

5โจรรุมปล้นทำร้ายชาวฝรั่งเศสมาเที่ยวพัทยาครั้งแรก

24 มีนาคม 2561

พัทยา-นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเดินทางมาไทยครั้งแรกเจอ5โจรรุมทำร้ายร่างกายปล้นทรัพย์สินหนีลอยนวล

พัทยา-นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเดินทางมาไทยครั้งแรกเจอ5โจรรุมทำร้ายร่างกายปล้นทรัพย์สินหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 24มี.ค.61 เวลา 05.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากน.ส.มทิตา พิมพิลา อายุ 38 ปี พนักงานโรงแรมเดือนน้ำอิง ซอยบัวขาวพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บมาขอความช่วยเหลือ จึงไปตรวจสอบ ที่หน้าโรงแรมดังกล่าวพบนักท่องเที่ยว สัญชาติฝรั่งเศส อายุประมาณ 20-25 ปี ไม่ใส่เสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายมีร่องรอยถูกทำร้ายที่หลังเป็นลอยแผลยาว ที่คิ้วข้างขวาถูกของแข็งตีจนเป็นรอย

น.ส.มทิตา ให้การว่าพูดคุยกับชาวต่างชาติทราบว่าขณะเดินอยู่กับเพื่อนสาวชาวไทยก็ถูกกลุ่มชายไทยเข้ามาทำร้ายมาร่างกายโดยไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุยังนำทรัพย์สินไปด้วย ระหว่างที่ได้รับบาดเจ็บนอนสลบอยู่ที่พื้นพอตื่นขึ้นก็วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากพนักงานโรงแรมดัง ส่วนที่เกิดเหตุจำไม่ได้ จำได้แค่ผู้ก่อเหตุเป็นชายไทยจำนวน 5 คน

"ส่วนตัวแล้วเพิ่งเคยมาเมืองไทยเป็นครั้งแรกและเดินทางมาพัทยาแต่พบการต้อนรับแบบนี้รู้สึกไม่ประทับใจอย่างมาก วอนเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังลงพื้นที่สอบสวนหาข้อมูล เพื่อหาเบาะแสติดตามนำตัวคนร้ายกลุ่มมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนต่อไป"นักท่องเที่ยวกล่าว