posttoday

แม่ทัพภาค4ฟ้องสื่อออนไลน์ดังเรียกค่าเสียหาย10ล้านบาท

09 กุมภาพันธ์ 2561

ปัตตานี-แม่ทัพภาค4มอบอำนาจให้ผบ.หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่43ฟ้องเว็บไซต์สื่อออนไลน์ชื่อดังเสนอข่าวทหารซ้อมผู้ต้องสงสัยเรียกค่าเสียหาย10ล้านบาท

ปัตตานี-แม่ทัพภาค4มอบอำนาจให้ผบ.หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่43ฟ้องเว็บไซต์สื่อออนไลน์ชื่อดังเสนอข่าวทหารซ้อมผู้ต้องสงสัยเรียกค่าเสียหาย10ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9ก.พ.61 พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 นายวิฑูรย์ คีรีลักษณ์ ทนายความ และร.ต.ณัฐพงศ์ ยิ่งยงศักดิ์ นายทหารพระธรรมนูญ ไปแจ้งความที่สภ.เมืองปัตตานีเพื่อให้มีการดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทและนำข้อความที่เป็นเท็จเข้าสูระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความเสียหาย กับสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง หลังเผยแพร่ข่าว ผู้ต้องสงสัยถูกซ้อมระหว่างถูกควบคุมตัวในหน่วย 43  เมื่อวันที่ 5ก.พ.61

พ.อ.หาญพล กล่าวว่าที่มาแจ้งความเพราะได้รับมอบอำนาจจากพลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพ 4 เพราะเห็นว่าการเผยแพร่ข่าวทางเว็บไซต์ดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายต่อ กอรมน.4 และ หน่วยเฉพาะกิจ 43 ยืนยันว่า ไม่มีการซ้อมทรมาน แต่เป็นขบวนการที่ต้องการดิสเครดิต หน่วยที่ 43 ที่ทำงานได้ผล ทุกวันนี้ไม่คุ้มค่าที่จะซ้อมทรมาน การที่จะเอาตำแหน่งตัวเองมามาแลกคดีนี้ไม่ยอมความขอฟ้อง 10 ล้านบาท

"สื่อออกข่าวว่าหน่วยทหารมีการซ้อมทรมาน ณ วันนี้ศาลรับฟัง ผลซักถาม มีผลในการตัดสิน เดิมเป็นแค่พยานบอกเล่าเปอร์เซ็นต์รับสารภาพมีสูง เราไม่จำเป็นต้องทรมาน เรามีการจับกุมเยอะประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ที่เราไปเชิญตัวมา การซักถามไม่ใช่แค่การนั่งคุยทำเป็นกระบวนการมีการตรวจร่างกายมีแพทย์ มาฟังหลักศาสนาที่ถูกต้องจากบาบอ ความสำนึกความเป็นไทย สำคัญที่สุดคือ ข้อมูลฐานความผิดที่เรามีอยู่" พ.อ.หาญพลกล่าว