posttoday

กรมการปกครองยื่น "ป.ป.ท." ฟันเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวส่วยอาบอบนวดดัง

15 มกราคม 2561

เจ้าหน้าที่กรมการปกครองนำหลักฐานยื่น "ป.ป.ท." ตรวจสอบเจ้าหน้ารัฐโยงส่วยวิคตอเรียซีเครท พบหญิงอายุต่ำกว่า18ปี 3 รายถูกหลอกค้ากาม

เจ้าหน้าที่กรมการปกครองนำหลักฐานยื่น "ป.ป.ท." ตรวจสอบเจ้าหน้ารัฐโยงส่วยวิคตอเรียซีเครท พบหญิงอายุต่ำกว่า18ปี 3 รายถูกหลอกค้ากาม

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง นำหลักฐานคดีค้ามนุษย์ในสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท มาส่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพื่อตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ โดยหลักฐานที่นำมาประกอบด้วย บันทึกการจับกุม สำเนาบัญชีรายรับ รายจ่าย ที่ทำสำเนาออกมาจากระบบคอมพิวเตอร์ในสถานบริการ รายการหลักฐานที่อายัดไว้ในความดูแลของดีเอสไอ เช่น หลักฐานทางอิเล็กทรอนิคส์ ภาพวิดีโอวงจรปิด รวมถึงเอกสารบัญชีตำรวจเรียกรับผลประโยชน์หรือเรียกเก็บส่วย ที้งที่ปรากฎตามที่สื่อมวลชนเผยแพร่ก่อนหน้านี้ และที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์อีกจำนวนหนึ่ง

นายกองรบ กระทุ่มนัด หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 6 ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กล่าวว่า ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับการรับรองเจ้าหน้าที่รัฐอีกจำนวนมากในคอมพิวเตอร์ต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบ จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด แต่ที่มีการนำบัญชีรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐมาใช้บริการ นำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ ยอมรับว่าเป็นหลักฐานจริง ส่วนจะมีความผิดฐานใด ต้องรอ ป.ป.ท. ตรวจสอบ

ขณะที่ความคืบหน้าการคัดแยกเหยื่อจากการค้ามนุษย์หญิงสาว 113 คน แน่ชัดแล้วว่ามี 3 คน เป็นชาวเมียนมา 2 คน และชาวจีน 1 คน อายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกหลอกนำมาค้าประเวณีในสถานบริการ บางคนมากกว่า 2 ปี ตั้งแต่อายุ 17 ถึง 19 ปี ซึ่งทั้งหมดถือเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ ส่งให้อยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ขณะที่อีก 25 คน มีการส่งตัวไปตรวจสอบมวลกระดูกเพื่อยืนยันอายุ อยู่ระหว่างรอผล ส่วนที่เหลืออีก 85 คน ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.วังทองหลาง เบื้องต้นมีการเปรียบเทียบปรับข้อหาร่วมกันมั่วสุมในสถานบริการ โดยจะมีการตรวจพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดข้อหาค้าประเวณีเพิ่มเติมด้วย

"ส่วนหญิงสาวที่เป็นแรงงานต่างด้าวจะส่งให้พนักงานสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจเอกสารการเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เอกสารการทำงาน ก่อนจะผลักดันกลับสู่ประเทศต้นทาง" นายกองรบ กล่าว

ภาพจาก www.fm91bkk.com