posttoday

หลั่งไหลชมพระเมรุมาศคาดสิ้นพ.ย.ทะลุ3ล้านคน

07 พฤศจิกายน 2560

ประชาชนหลั่งไหลเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศแล้ว 1.5 แสนคน คาดถึงสิ้นเดือนวันสุดท้ายอยู่ที่ 3 ล้านคน

ประชาชนหลั่งไหลเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศแล้ว 1.5 แสนคน คาดถึงสิ้นเดือนวันสุดท้ายอยู่ที่ 3 ล้านคน

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชน ผ่านการแจกแบบสอบถามประชาชนที่เดินทางมาเยี่ยมชมนิทรรศการพระเมรุมาศพบว่าประชาชนมีความพอใจ สามารถเข้าชมได้และใช้เวลาไม่นาน ซึ่งอยากให้ทุกคนมีอิสระในการเข้าชม ขณะเดียวกันขอย้ำให้ช่วยกันรักษาพระเมรุมาศและสิ่งก่อสร้างต่างๆ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เหมือนเดิม เนื่องจากรัฐบาลต้องอัญเชิญไปทำเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของประเทศ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยัง ไม่พบว่าผู้ที่มาเข้าชมได้สร้างปัญหาอะไร

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ตลอด 3 วันที่ผ่านมามีประชาชนเข้าชมแล้ว 1.5 แสนคน คาดว่าตลอดระยะเวลาที่เปิดให้เข้าชมจนถึงวันสุดท้ายจะมีประชาชนเข้ามาชม 2-3 ล้านคน ทั้งนี้จะนำความเห็นมาปรับและทำให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประชาชนที่เดินทางมาเข้าชมงานนิทรรศการพระราชพิธี ณ ท้องสนามหลวง จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ นำของว่างและน้ำดื่มพระราชทานมาแจกจ่ายให้เพียงพอกับประชาชนที่เข้ามาชมนิทรรศการเป็นประจำทุกวันจนสิ้นสุดนิทรรศการ โดยเต็นท์อาหารพระราชทานตั้งอยู่ที่บริเวณจุดทางเข้าท้องสนามหลวง ฝั่งโรงแรมรัตนโกสินทร์ และจะเริ่มบริการแจกอาหารตั้งแต่เวลา 07.00 น.