posttoday

"บิ๊กป้อม"ถกกอร.พระราชพิธีนัดสุดท้าย30ต.ค.สรุปผลการทำงาน

29 ตุลาคม 2560

พล.อ.ประวิตรเตรียมประชุม "กอร.ราชพิธีฯ" ครั้งสุดท้ายเพื่อสรุปผลการทำงาน เผย "กอร.รส." ทัพภาค1 จะเข้ามาดูแลการเปิดให้ประชาชน เข้าชมพระเมรุมาศ

พล.อ.ประวิตรเตรียมประชุม "กอร.ราชพิธีฯ" ครั้งสุดท้ายเพื่อสรุปผลการทำงาน  เผย "กอร.รส." ทัพภาค1 จะเข้ามาดูแลการเปิดให้ประชาชน เข้าชมพระเมรุมาศ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์  โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) กล่าวว่า วันที่ 30 ต.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน การประชุม กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  (กอร. พระราชพิธีฯ) เป็นครั้งสุดท้าย  เพื่อรับทราบการทำงานของส่วนงานที่เกี่ยวข้อง และสรุปผลการทำงาน ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมาภูมิพลอดุลยเดช ที่ผ่านมา เพื่อสรุปจัดทำเป็นบทเรียนร่วมกัน ก่อนที่จะ ปิด กอร.พระราชพิธีฯ ที่เปิดมาตั้งแต่ 1-30 ต.ค. ที่กระทรวงกลาโหม

"จากนี้ไป  จะเป็นหน้าที่ของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย โดยรอบพระบรมมหาราชวัง(กอร.รส.) กองทัพภาคที่ 1 ในการดูแลพื้นที่เช่นเดิม  และจะรับผิดชอบ ในช่วงที่จะเปิดให้ประชาชน เข้าชมพระเมรุมาศช่วงวันที่ 2-30 พ.ย. นี้ต่อไป โดยจะมีการจัด จุดคัดกรอง และที่นั่งรอคิว เหมือนครั้งที่ เปิดให้เข้าถวายสักการะพระบรมศพฯ ที่ทาง กอร.รส.จะจัดระบบและสถานที่ใหม่ อีกครั้ง"พล.ท.คงชีพกล่าว