posttoday

ฆาตกรใจโหดบุกฆ่า"หลวงปู่บู่"เกจิดังมรณภาพในกุฏิ

25 กันยายน 2560

หลวงปู่บู่ กิตติญาโณ อายุ 90 ปี เกจิดังแห่งวัดสุมังคลาราม สกลนคร ถูกคนร้ายบุกใช้ค้อนตีศีรษะมรณภาพภายในกุฏิ

หลวงปู่บู่ กิตติญาโณ อายุ 90 ปี เกจิดังแห่งวัดสุมังคลาราม สกลนคร ถูกคนร้ายบุกใช้ค้อนตีศีรษะมรณภาพภายในกุฏิ 

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.ธวัชชัย หาญนที รอง ผบก.ตร.ภ.จว.สกลนคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ตาดโตน และชุดกู้ภัย ตาดโตนและเมตตาธรรมมูลนิธิเดินทางตรวจสอบ วัดสุมังคลาราม ตำบลพังขว้าง อำเภอเมืองสกลนคร หลังเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรม หลวงปู่บู่ กิตติญาโณ อายุ 90 ปี เจ้าอาวาสวัดสุมังคลารามมรณภาพภายในกุฏิ

จากการตรวจสอบพบหลวงปู่บู่มรณภาพในท่านั่งพิงฝาผนัง ที่ศีรษะมีบาดแผลคล้ายถูกตีด้วยของแข็ง คาดว่ามรณภาพมาประมาณ 4-5 ชั่วโมง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรอบๆที่เกิดเหตุพบค้อนเปื้อนเลือดตกอยู่ คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ในการฆาตกรรม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

พ.ต.อ.ธวัชชัย  หาญนที รอง ผบก.ตร.ภ.จว.สกลนคร เปิดเผยว่า คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะต้องเป็นคนที่ใกล้ชิดหลวงปู่ที่เข้าออกกุฏิได้ตามปกติ ซึ่งในช่วงปี 2552 หลวงปู่เคยถูกคนร้ายใช้ค้อนตีศีรษะจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว คาดว่าคนร้ายอาจมีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยทำทีเข้าไปคุยก่อนอาศัยจังหวะใช้ค้อนตีหลวงปู่

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นการสังหารไว้ 2 ประเด็น คือฆ่าชิงทรัพย์ และเรื่องส่วนตัว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจดีเอ็นเอพระลูกวัด 4 รูปและเด็กวัดอีก 2 ราย เพื่อส่งพิสูจน์แล้ว

ด้านนางจารุวรรณ  อนันติ  โยมอุปฐากหลวงปู่บู่ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าคนร้ายมีจิตใจเหี้ยมโหดมาก เพราะหลวงปู่บู่ เป็นพระปฎิบัติดีฎิบัติชอบ เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป โดยญาติโยมจากต่างจังหวัดที่เลื่อมใสต่างเดินทางมากราบไหว้ไม่ขาดสาย จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รีบจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

สำหรับหลวงปู่บู่ เกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นพระชาวลาวที่อพยพมาอยู่วัดนี้กว่า 40 ปีแล้ว เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีมีพุทธศาสนิกชนให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก มักนิยมนำเหรียญ และตะกรุด ที่หลวงปู่บู่ปลุกเสก ไปบูชาเป็นเครื่องรางของขลังตามความเชื่อในด้านโชคลาภ ค้าขายดี และ แคล้วคลาดปลอดภัย

ฆาตกรใจโหดบุกฆ่า"หลวงปู่บู่"เกจิดังมรณภาพในกุฏิ