posttoday

คนร้ายปล้นรถเต็นท์ไปคาร์บอมบ์หน้าโรงพักมายอ

17 สิงหาคม 2560

ปัตตานี-เกิดเหตุคาร์บอมบ์หน้าสถานีตำรวจภูธรมายอพบเป็นรถอีซูซุดีแม็กซ์ที่คนร้ายปล้นจากเต็นท์ในอ.นาทวีจ.สงขลา

ปัตตานี-เกิดเหตุคาร์บอมบ์หน้าสถานีตำรวจภูธรมายอพบเป็นรถอีซูซุดีแม็กซ์ที่คนร้ายปล้นจากเต็นท์ในอ.นาทวีจ.สงขลา

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์คาร์บอมบ์ บริเวณหน้าบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจสื่อสาร สภ.มายอ บริเวณริมถนนสาย 4061 มายอ – ยะรัง ต.มายอ อ.มายอ พ.ต.อ.เอกชัย วิเชียร ผกก.สภ.มายอ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นรถยนต์คันที่นำมาประกอบเป็นคาร์บอมบ์ เป็นรถที่ถูกปล้นมาจาก เต็นท์รถมือสอง ใน อ.นาทวี จ.สงขลา ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เบื้องต้น พบว่า แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ ถูกนำส่งโรงพยาบาลมายอ 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ตัวบ้าน และ ทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ได้รับความเสียหาย

ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายจำนวน 1 คน ได้ขับรถยนต์ซึ่งปล้นจากเต็นท์รถมือสอง ใน อ.นาทวี มาจอดบริเวณหน้าบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้ววิ่งหลบหนี ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น

เช้านี้ เจ้าหน้าที่เก็บรายละเอียดและเคลื่อนย้ายเศษซากรถแล้ว เนื่องจาก ความแรงของระเบิดทำให้ตัวรถขาดเป็นสองท่อน และเร่งทำความสะอาดในพื้นที่เกิดเหตุ
         
ส่วนความคืบหน้าการติดตามรถที่ถูกปล้น ล่าสุด พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพบรถที่ถูกปล้นไปเมื่อวานนี้ได้เพิ่มอีก 2 คัน ตามพบทั้งหมดแล้ว ในเขตพื้นที่จังหวัดปัตตานี

เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ป้ายทะเบียน ถศ 3050 กทม. ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ถูกปล้นมาจากอ.นาทวี จ.สงขลา จอดทิ้งไว้ในป่าสวนยางบ้านแม่กัง ม.1 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตรวจค้นภายในรถไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ อีซูซุดีแมก  4 ประตู  สีขาว ป้ายทะเบียน ฆท 3327 กทม. จอดทิ้งอยู่โรงสูบน้ำชลประทานบ้านคลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี ตรวจสอบภายในรถแล้วไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงมีการติดตามรถยนต์อีก1คัน คือ มาสด้า รุ่นธันเดอร์แคบ สีบรอนเงิน ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส  มีหลังคาผ้าใบซึ่งถูกปล้นไปจากในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

คนร้ายปล้นรถเต็นท์ไปคาร์บอมบ์หน้าโรงพักมายอ

คนร้ายปล้นรถเต็นท์ไปคาร์บอมบ์หน้าโรงพักมายอ