posttoday

ฝากขังเปรี้ยว-เอิน-แจ้ผลัด5ตร.เผยใกล้สรุปสำนวนฟ้องแล้ว

18 กรกฎาคม 2560

ขอนแก่น-ตำรวจฝากขัง"เปรี้ยว-เอิน-แจ้"ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ"น้องแอ๋ม"เป็นผลัดที่ 5ยังคัดค้านการประกันตัวผกก.สภ.เขาสวนกลางเผยใกล้สรุปสำนวนฟ้องอัยการ

ขอนแก่น-ตำรวจฝากขัง"เปรี้ยว-เอิน-แจ้"ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ"น้องแอ๋ม"เป็นผลัดที่ 5 ยังคัดค้านการประกันตัวผกก.สภ.เขาสวนกลางเผยใกล้สรุปสำนวนฟ้องอัยการ

เมื่อวันที่18ก.ค.60 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสภ.เขาสวนกลางได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่นฝากขัง น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว  อายุ 22 ปี , น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน อายุ 25 ปี และน.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ อายุ 28 ปี กลุ่มผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม พนักงานร้านคาราโอเกะ เป็นผลัดที่ 5 หลังครบกำหนดของการฝากขังผลัดที่ 4 ไปเมื่อวันที่ 17 ก.ค.และยังคงคัดค้านการประกันตัวเช่นเดิม ซึ่งจะยังคงทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนั้นถูกคุมขังอยู่ภายในแดนหญิงของเรือนจำกลางขอนแก่น

ขณะที่การต่อสู้ทางคดีผู้ต้องวหามีสิทธิยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะพิจารณาอย่างใดส่วนการต่อสู้ตามกระบวนการและขั้นตอนทางกฎหมายเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาสามารถกระทำได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามสำหรับการสรุปสำนวนคดีผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวทั้ง 5 คนอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้วโดยจะสามารถสรุปสำนวนให้กับอัยการ จ.ขอนแก่น ได้ในช่วงระหว่างการฝากขังในผลัดที่ 6 หรือ 7 ซึ่งจะมีการประสานในรายละเอียดต่างๆกันอีกครั้ง