posttoday

ตำรวจจับหนุ่มตะเวนชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อหาเงินเมา-แต่งรถแว้นซิ่ง

26 เมษายน 2560

ตำรวจสมุทรปราการจับหนุ่มรับเช่าพระเครื่องตระเวนชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อสารภาพหาเงินไปดื่มเหล้ากับแต่งรถแว้นซิ่ง

ตำรวจสมุทรปราการจับหนุ่มรับเช่าพระเครื่องตระเวนชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อสารภาพหาเงินไปดื่มเหล้ากับแต่งรถแว้นซิ่ง

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560 เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อธิวัตร นุชถาวร ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมจับกุมนายธนยุทธ บุปะเท อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 / 365 หมู่ 5 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า  ดรีมคลับ สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จับกุมได้ภายในห้องพักพนักงานของบริษัท เวอร์เป็ก ห้องที่ 19 หมู่ 4 ซอยเสริมมิตร ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 เมษายน2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ นายธนยุทธเข้าไปชิงทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านการเคหะ สมุทรปราการ ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 30 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ได้เงินสดไปจำนวน 3,600 บาท และพนักงานจำได้ว่าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 25 เมษายน  นายธนยุทธได้ใช้อาวุธมีดพกสั้นเข้ามาก้อเหตุจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง กระทั่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่บริเวณหน้าห้องพักพนักงานของบริษัทเวอร์เป็กจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและพบตัวผู้ต้องหา

นายธนยุทธให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือมีอาชีพตระเวนรับเช่าและปล่อยพระเครื่องตามแผงตลาดนัดต่าง ๆ จนกระทั้งในช่วงหลังรายได้ไม่ค่อยดีทำให้รายได้ตกเงินไม่พอใช้ วันสงกรานต์ก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเพราะไม่มีเงิน ตนจึงไปนั่งดื่มเหล้ากันเพื่อน ๆ จนกระทั้งเมาก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาตระเวนก่อเหตุ โดยเริ่มตระเวนก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 เมษายน เวลา 22.00 น. ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิงที่เดินอยู่ปากซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ ได้เงินสดไปจำนวน 900 บาท

ตกดึกคืนเดียวกันเป็นช่วงเช้าของวันที่ 25 เมษายน เวลา 01.45 น. ตนได้เข้าไปใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์พนักงานปั้มแก๊ส ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร ได้เงินสดมาจำนวน 700 บาท และเวลา 02.36 น.ได้เข้าก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยสุดใจ ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา แต่ไม่สำเร็จพนักงานโวยวายเรียกผู้จัดการมาช่วยจึงขับขี่รถหลบหนีมา ก่อนที่จะเข้าไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อเซเวนภายในซอยพุฒสี ซึ่งก็ไม่สำเร็จเช่นเดียวกันพนักงานโวยวายเรียกผู้จัดการมาช่วยจึงรีบหนีออกมาก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนเข้าไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อในหมู่บ้านการเคหะ สมุทรปราการ ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 30 ต.ท้ายบ้านใหม่ ในช่วงเวลาประมาณ 03.20 น. ได้เงินสดจำนวน 1 หมื่นบาท ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมานอนที่ห้องพักทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งเข้าไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อภายในหมู่บ้านการเคหะสมุทรปราการอีกครั้ง ได้เงินสดไปจำนวน 3,600 บาท ส่วนเงินที่ได้ก็เอามาซื้อเหล้าดื่มและแบ่งให้เพื่อนนำไปซื้อชิ้นส่วนมาแต่งรถจักรยานยนต์จนหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ(มีด) และพกพากอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณ์โดยไม่มีเหตุอันควร และใช้พาหนะในการนำพาทรัพย์นั้นไป ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ให้มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป