posttoday

ตำรวจภาค1เสอมหาดไทยเพิกถอนใบพกปืนแก่ผู้ต้องหาคดียาเสพติด

10 มีนาคม 2560

พระนครศรีอยุธยา-ตำรวจภาค1เสนอมหาดไทยเพิกถอนใบอนุญาตพกปืนให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและผู้ถูกขึ้นบัญชีดำ หรือผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด

พระนครศรีอยุธยา-ตำรวจภาค1เสนอมหาดไทยเพิกถอนใบอนุญาตพกปืนให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและผู้ถูกขึ้นบัญชีดำ หรือผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด

เมื่อวันที่10มี.ค.60 เวลา 11.30น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงจับกุม นายศักดา หงส์สุวรรณ  อายุ 51 ปี และนายสมภพ พฤกษ์ประมูล อายุ 51 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 20,341 เม็ด ยาไอซ์ 20 กรัม ปืนยาว 1 กระบอก ปืนพกสั้นจำนวน 3 กระบอก กระสุนปืนรวม 150 นัด เงินสด 28,000 บาท ทรัพย์สินมีค้าจำพวกทอง ที่ดิน 1 แปลง รถยนต์ 2 คัน จักรยานยนต์ 2 คัน สมุดเงินธนาคาร รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึดกว่า 1,100,000 บาท

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า สนิทกันสมัยที่ถูกจำคุกที่เรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยาในคดีค้ายาเสพติด เมื่อพ้นโทษออกมาได้ไม่นานนัก ได้กลับเข้ามาร่วมกันค้ายาบ้า ตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี59 เริ่มไปรับยาบ้าจำนวน 50 มัด ราคามันละ 45,000 บาท จากพ่อค้ายาบ้าชายแดนไทยทางภาคเหนือ มาขายต่อ และเดือนมกราคมรับมา 20 มัด เดือนกุมภาพันธ์รับมาอีก 50 มัด และมาถูกจับกุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง2คน นอกจากจะถูกตั้งข้อหาค้ายาเสพติดแล้ว ยังถูกแจ้งข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่รับอนุญาต และจะทำเรื่องเสนอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงมหาดไทย ให้เพิกถอนใบอนุญาตบุคคลที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติดทุกเพราะไม่สมควรออกใบอนุญาตให้แก่บุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีดำหรือถูกออกหมายจับในคดีค้ายาเสพติด

"ผู้ต้องหาบางคนในคดีค้ายาเสพติดมีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืน พอมีเงินซึ่งได้มาจากการค้ายาเสพติดมักซื้อหาปืนดีมีสมรรถนะสูงมาใช้ ปืนพวกนี้จะเป็นอาวุธมาฆ่าเจ้าหน้าที่หากเข้าจับกุมได้ ถือเป็นอันตราย จึงสมควรเพิกถอนใบอนุญาตคนที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดียาค้าเสพติดทุกคน รวมถึงอนาคตไม่ควรออกใบอนุญาตครองครองผืนแก่บุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีดำหรือถูกออกหมายจับในคดีค้ายาเสพติด"พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าว