posttoday

ตร.แปดริ้วรวบแก๊งลักรถรายใหญ่

05 สิงหาคม 2553

ตำรวจแปดริ้วจัดมหกรรมโชว์ ชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์โจร พร้อมเชิญชวนเหยื่อรถหายร่วมงานดูของกลาง

ตำรวจแปดริ้วจัดมหกรรมโชว์ ชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์โจร พร้อมเชิญชวนเหยื่อรถหายร่วมงานดูของกลาง

พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รอง ผบช. ภ.2 ได้ติดตามขยายผลการจับกุมขบวนการลักรถ แก๊งค์ “ต๋อง ปิ่นทอง”ที่บริเวณโรงงานร้าง ริมถนนสายสุวินทวงศ์ มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ใกล้กับนิคมขนมจีน พื้นที่ ม.5 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่เก็บของกลาง ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ ที่รับซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์มือสอง ในเขตพื้นที่ จ.ภาคใต้ พร้อมตรวจยึดนำของกลางชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์จำนวนมาก เกือบสองพันชิ้น ส่งกลับคืนมายังเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ท้องที่เกิดเหตุที่ผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวได้

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่โรงเรือนของโรงงานร้าง ให้เป็นไปในรูปแบบของการ จัดนิทรรศการ มหกรรมชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ ด้วยการนำของกลางทุกชิ้นส่วน ที่ทำการตรวจยึดมาได้นั้น จัดวางเรียงรายแยกกันเป็นหมวดหมู่ แบกองอยู่รวมกันบนพื้นคอนกรีตของโรงงาน ซึ่งเป็นอาคารเปิดโล่ง และมีหลังคาคลุมอย่างดี เพื่อให้เจ้าของรถสามารถเข้าถึงชิ้นส่วน ในการพิจารณา และจับลูบคลำส่วนประกอบต่างๆ ของตัวรถ ได้จนถึงมือ จนสามารถที่จะจำชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ของตนเองได้ ในการยืนยันความเป็นเจ้าของและแจ้งความดำเนินคดีต่อแก๊งค์นี้เพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.ต.สุวิระ กล่าวว่า การจัดมหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์โจรในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่เคยถูกโจรกรรมรถยนต์หายไป สามารถเข้ามาตรวจสอบ พิจารณาดูหาของกลางซึ่งเป็นรถยนต์ของตนเองได้ เพื่อยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของตน โดยจะเปิดให้เข้าชมเป็นเวลา 1 สัปดาห์

สำหรับความคืบหน้าของคดีในการขยายผลการจับกุมเครือข่ายของแก๊งค์โจรกรรมลักรถรายนี้ สามารถขุดรากถอนโคนขยายผลไปได้อย่างมาก จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วเกือบทั้งหมด รวม 14 คน มีทั้งผู้ที่ลงมือโจรกรรม และผู้ที่รับซื้อ จึงได้เบิกตัว “ต๋อง ปิ่นทอง” และนายแสงพร้าว ที่ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำ นำตัวมาชี้ตัวยืนยัน นายอุทัย ช้องประเสริฐ อายุ 49 ปี เจ้าของอู่อะไหล่รถยนต์ผู้รับซื้อของโจร และลูกค้าของอู่โจรที่รับซื้อรถยนต์ นำอะไหล่ไปใช้งานต่ออีก 3 คน ซึ่งประกอบด้วย นายกฤษฎาพร จันทร์เมธา นายสุนันท์ คงคานิจ และนายยุพเนช จินมณี ที่เพิ่งถูกควบคุมตัวมาได้เพิ่มเติมในวันนี้

พล.ต.ต.สุวิระ กล่าวอีกว่า ยังจะมีผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้รับซื้ออะไหล่รถยนต์โจรเพิ่มเติมอีก 3 คน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางนำตัวขึ้นมาจากจังหวัดในภาคใต้ โดยพบว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่น (อบต.) อีกด้วย ถึงขณะนี้ความคืบหน้าในการจับกุมขบวนการแก๊งค์ลักรถยนต์ “ต๋อง ปิ่นทอง” นั้น สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เกือบหมดแล้ว เหลือเพียง นายก็อป และนายคล้อย อีกเพียงสองคน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่รับซื้อของโจรไปใช้งานเท่านั้น
 
นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหาย ซึ่งสามีขับรถรับจ้าง ได้ถูกว่าจ้างให้ขับรถออกไปส่งยังต่างจังหวัด แล้วหายตัวไปพร้อมรถยนต์ ต่อมาปรากฏว่าถูกฆาตกรรมเสียชีวิตในภายหลัง จนในที่สุดได้มาพบว่าชิ้นส่วนรถคันที่หายไปมาอยู่รวมกับชิ้นส่วนอะไหล่ที่ตรวจยึดมาได้ในครั้งนี้ด้วย จึงจะได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกกว่า ปล้นฆ่าเจ้าทรัพย์ด้วย พล.ต.ต.สุวิระ กล่าว