posttoday

สภาสตรีร่วมออกร้านกาชาดปี59ขนทองหนัก1กก.ให้ลุ้นโชค

03 มีนาคม 2559

สภาสตรีแห่งชาติฯร่วมงานออกร้านกาชาดปี59 ขนทองคำแท่งหนัก 1 กิโลกรัมร่วมลุ้นโชค

สภาสตรีแห่งชาติฯร่วมงานออกร้านกาชาดปี59 ขนทองคำแท่งหนัก 1 กิโลกรัมร่วมลุ้นโชค

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่บ้านมนังคศิลา ถนนหลานหลวง  น.ส.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2559 พร้อมด้วยคณะกรรมการร่วมแถลงข่าวออกร้านในงานกาชาดประจำปี 2559  เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2559  ภายใต้แนวคิด “ใต้ร่มพระบารมีสดุดี 84 พรรษา สภานายิกา สภากาชาดไทย” งานจัดระหว่างวันที่ 30 มีนาคม –  7  เมษายน 2559  ณ บริเวณสวนอัมพร
 
สำหรับกิจกรรมต่างๆ ในร้านสภาสตรีแห่งชาติฯ ปีนี้จะแบ่งออกเป็น  3 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 การจำหน่ายสลากบำรุงสภากาชาดไทย  เปิดจำหน่ายราคา ฉบับละ 100 บาท รางวัลใหญ่จะเป็นทองคำแท่งหนัก 1 กิโลกรัม  รองลงมาเป็นทองคำแท่งหนัก 5  บาท สร้อยคอทองคำหนัก 2  บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1  สลึง ส่วนที่  2  การสอยกัลปพฤกษ์ และส่วนที่ 3  ร้านค้าช่วยเศรษฐกิจ และในปีนี้ สภาสตรีแห่งชาติฯ ในฐานะองค์หลักของสตรีทั่วประเทศ ได้ผนึกกำลังร่วมจัดประกวดร้านกาชาด

นอกจากนี้ยังจัดให้มีการประกวดขบวนแห่รถประดับไฟเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  ภายใต้แนวความคิด ใต้ร่มพระบารมี สดุดี 84  พรรษา สภานายิกาสภากาชาดไทย” โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม ตกแต่งขบวนรถอย่างสวยงาม เพื่อส่งเข้าประกวด เป็นสมัยแรก โดยได้นายกัมพล ตันสัจจา เจ้าของสวนนุงนุช จ.ชลบุรีมาเป็นผู้ออกแบบตกแต่งขบวนรถประดับไฟประกวดครั้งนี้