posttoday

โฆษกคสช.เตือน "ณัฐวุฒิ" ไปราชภักดิ์เสี่ยงโยงการเมือง

29 พฤศจิกายน 2558

โฆษกคสช. ชี้ "ณัฐวุฒิ"ประกาศเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ เสี่ยงโยงการเมือง ถามกลับมีโครงการที่ใช้งบจำนวนมาก ทำไมเลือกสนใจโครงการเดียว

โฆษกคสช. ชี้ "ณัฐวุฒิ"ประกาศเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ เสี่ยงโยงการเมือง ถามกลับมีโครงการที่ใช้งบจำนวนมาก ทำไมเลือกสนใจโครงการเดียว

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ว่า ที่จริงมีหลายโครงการสำคัญที่ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินไปเป็นจำนวนมาก แต่นายณัฐวุติเลือกที่สนใจอยู่เฉพาะโครงการเดียว ซึ่งอาจทำให้สังคมมองว่าไม่ค่อยเป็นปกติธรรมชาติ ทั้งที่โครงการนี้อยู่ในระหว่างการไขความกระจ่างในข้อกังวลจากหลายส่วนอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาสังคมอาจได้รับข้อมูลไม่ครบจริง

ทั้งนี้มีโครงการอีกมากมาย โดยเฉพาะที่กระทบความเดือดร้อนของประชาชน กลับไม่ค่อยเห็นท่าทีใดๆในลักษณะนี้ของนายณัฐวุฒิ และที่สำคัญในหลายโครงการก็ได้มีข้อสรุปที่สามารถกล่าวหา หรือมีการชี้มูลโดยหน่วยงานตามกฎหมายแล้วด้วยซ้ำ จึงอยากให้ใช้ความระมัดระวังเพราะการเคลื่อนไหวในบางลักษณะอาจสุ่มเสี่ยงที่จะถูกมองว่าพยายามโยงให้เป็นการเมือง หรืออาจมีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงได้ ซึ่งอาจต้องอยู่ที่ดุลพินิจเจ้าหน้าที่อีกครั้ง กระนั้น แนวทางที่เหมาะสมถ้าอยากได้ข้อมูลน่าจะเข้าร้องสอบถามกับหน่วยงานเกี่ยวข้องมากกว่าจะมาดำเนินการเองในลักษณะเช่นนี้

"ขอได้ใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าวสาร โดยเฉพาะควรเชื่อในสิ่งที่ผ่านกระบวนการหรือมีข้อพิสูจน์ที่สมบูรณ์แล้วเป็นหลัก เพราะการนำเสนอข้อมูลแบบไม่ครบใจความ หรือการตั้งข้อสังเกตที่ไปมีผลกระทบต่อชื่อเสียงองค์กร ทำให้อาจมีผู้เสียหายพิจารณาใช้มุมทางกฎหมายเข้าดำเนินการ ทั้งนี้ไม่ใช่แค่เพียงนายณัฐวุฒิ ที่ไม่ยอมให้โครงการ แปดเปื้อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารโครงการ รวมถึงผู้สนับสนุนทุกคน ก็คงไม่ยอมให้มีเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับโครงการนี้เช่นกัน " พ.อ.วินธัย กล่าว