posttoday

"ปู"รำลึก9ปี"นวมทอง"หวังปชต.ไทยกลับมาเร็ววัน

31 ตุลาคม 2558

"ยิ่งลักษณ์" ร่วมรำลึกครบรอบ 9 ปีการเสียชีวิต"ลุงนวมทอง" หวังประชาธิปไตยไทยกลับมาในเร็ววัน ด้าน แกนนำนปช. แน่น ร่วมไว้อาลัย

"ยิ่งลักษณ์" ร่วมรำลึกครบรอบ 9 ปีการเสียชีวิต"ลุงนวมทอง" หวังประชาธิปไตยไทยกลับมาในเร็ววัน ด้าน แกนนำนปช. แน่น ร่วมไว้อาลัย

เฟซบุ๊กของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพจดหมายของ นายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท็กซี่ต้านรัฐประหาร ที่เขียนอำลาก่อนฆ่าตัวตายสละชีพเพื่อประชาธิปไตย พร้อมข้อความระบุ ว่า "วันนี้เมื่อ 9 ปีที่แล้วคือวันที่ 31 ต.ค. 2549 ซึ่งถือเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของลุงนวมทอง ขอยกย่องในจิตใจที่ยิ่งใหญ่ของคุณลุง ที่เสียสละชีวิตตัวเองเพื่อเรียกร้องหาประชาธิปไตย ก็หวังว่าดวงวิญญาณคุณลุงจะได้เห็นประชาธิปไตยของไทยกลับมาในเร็ววันนะคะ

พร้อมกันนี้ขอฝากจดหมายที่คุณลุงเขียนไว้ก่อนเสียชีวิตเพื่อแสดงออกถึงความหวงแหนประชาธิปไตยค่ะ"

ขณะที่ เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถนนวิภาวดีรังสิต  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานที่ปรึกษากลุ่ม นปช. พร้อมด้วยนายเหวง โตจิราการ ผู้เป็นสามี นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายอารี ไกรนรา การ์ดกลุ่ม นปช. เดินทางมาจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ถือดอกกุหลาบไว้อาลัยนายนวมทอง บนสดมภ์อนุสรณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงจัดทำขึ้น โดยแกนนำแต่งกายด้วยชุดดำเพื่อไว้อาลัย

นายจตุพร กล่าวว่า  เป็นหน้าที่ในการวางดอกไม้เพื่อเคารพดวงวิญญาณของนายนวมทอง ไพรวัลย์ ซึ่งเป็นการปฏิบัติในทุกปี  เนื่องจากการต่อสู้ของมวลชนในวันนั้นถือเป็นความยิ่งใหญ่และเป็นวีรชนที่จะอยู่ในหัวใจของ  นปช.ต่อไป จากนั้น แกนนำ  นปช.และประชาชนที่มาร่วมวางดอกไม้ได้เดินทางกลับโดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น

ขณะที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อยเข้าดูแลรักษาความปลอดภัย และมีทหารนอกเครื่องแบบเข้าร่วมสังเกตการณ์เป็นระยะ