posttoday

"พล.อ.ธีรชัย" เข้าขอบคุณนายกฯวางใจให้นั่งผบ.ทบ.

31 สิงหาคม 2558

"พล.อ.ธีรชัย"เข้าพบ "นายกฯ" ขอบคุณหลังวางใจให้นั่ง ผบ.ทบ. บิ๊กตู่ขอทีม ศก.ชุดใหม่ ขอทำงานบนหลักเชื่อใจกัน - สร้างความรับรู้ระดับล่าง

"พล.อ.ธีรชัย"เข้าพบ "นายกฯ" ขอบคุณหลังวางใจให้นั่ง ผบ.ทบ. บิ๊กตู่ขอทีม ศก.ชุดใหม่ ขอทำงานบนหลักเชื่อใจกัน - สร้างความรับรู้ระดับล่าง

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลคึกคักแต่เช้า เนื่องจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้นัดรัฐมนตรีสายเศรษฐกิจร่วมรับประทานอาหารเช้าที่ห้องทำงานนายสมคิด พร้อมหารือและประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยเช้านี้รัฐมนตรีเศรษฐกิจทยอยเดินทางมาตั้งแต่ก่อน  08.00 น.

ขณะที่ เวลา 07.10 น.พล.อ.ธีรชัย นาควานิช  ผช.ผบ.ทบ.และว่าที่ผบ.ทบ.คนใหม่เดินทางมารอเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เพื่อขอบคุณที่ได้รับความไว้วางใจตั้งให้เป็นผบ.ทบ.พร้อมทั้งรับมอบนโยบายจากนายกฯ โดยใช้เวลาหารือกันประมาณ 30นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งจากรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นประจำตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มาเป็นรถตู้โฟล์คสีดำกันกระสุน ทะเบียน ฮภ 2923กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนละคันกับที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ระหว่างดำรงตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม เวลา 9.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 7 /2558  ซึ่งเป็นการประชุม ครั้งแรก หลังปรับ ครม. ใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเริ่มการประชุม และกล่าวต้อนรับทีมเศรษบกิจชุดใหม่ ว่า จะต้องมาร่วมมือกันแก้ปัญหา โดยหลักการทำงานต้องอยู่บนพื้นฐานความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ซึ่งที่ผ่านมา ได้แก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้นจากนี้ไปต้องสร้างความรับรู้ในระดับล่างให้มีความเข้าใจ และต้องมีความชัดเจนในการทำงานให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมขอความร่วมมือข้าราชการ ที่จะต้องบริหารงานร่วมรัฐบาล