posttoday

ยิงดับ"ศักดิ์ ปากรอ"อดีตผู้ต้องหาคดีฆ่าแขวนคอ5ศพ

22 กุมภาพันธ์ 2558

มือปืนดักยิง"ศักดิ์ ปากรอ"อดีตผู้ต้องหาคดีปล้นฆ่ายกครัว 5 ศพ ปี40 เสียชีวิตหน้าบ้านพัก

มือปืนดักยิง"ศักดิ์ ปากรอ"อดีตผู้ต้องหาคดีปล้นฆ่ายกครัว 5 ศพ ปี40 เสียชีวิตหน้าบ้านพัก 

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. พ.ต.ต.สิทธิวิโรจน์ นวลเปี่ยน พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันในย่านถนนร่วมไทย 2 เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นหน้าบ้านเลขที่ 45 ซึ่งเป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียว หน้าบ้านติดประตูบานกระจกติดฟิล์มดำทึบ พบร่างนายเนติราษฎร์ นพวงศ์ อายุ 39 ปี บ้านเกิดที่ต.ปากรอ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ชื่อเดิมคือ เรืองศักดิ์ ทองกุล หรือที่รู้จักกันในฉายา “ศักดิ์ ปากรอ” อดีตผู้ต้องหาคดีดังฆ่าแขวนคอยกครัว 5 ศพ ครอบครัวบุญทวี ที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อปี 2540 โดยถูกยิงด้วยอาวุธลูกโม่ไม่ทราบชนิดเข้าที่หน้าอก 2 นัด และเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดา

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ นายเนติราษฏร์ กำลังเปิดประตูบ้าน เดินออกมาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านพัก เพื่อไปทำธุระ แต่มีคนร้ายซึ่งมีอย่างน้อย 2 คน ขับรถเก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อและป้ายทะเบียนมาจอดหน้าบ้าน และลดกระจกยิงออกมาจากในรถ ก่อนหลบหนีไป

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.สะเดา จ.สงขลา เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายซุ่มติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตายได้สามวันแล้ว ก่อนที่จะสบโอกาสลงมือในระหว่างที่ผู้ตายกำลังเดินออกจากบ้าน และไม่ทันระวังตัว ส่วนประเด็นการสังหารตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่คาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือเข้าไปขัดผลประโยชน์ธุรกิจผิดกฎหมายกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.สะเดา

อนึ่ง ศักดิ์ ปากรอ เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อเหตุปล้นฆ่าแขวนคอยกครัว 5 ศพ ครอบครัวบุญทวี เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2540 ที่บ้านพัก ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย นายประภาส บุญทวี หัวหน้าสถานีอนามัยบ้านระวะ ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา นางเจียมจิต บุญทวี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอควนเนียง ภรรยา และลูกชาย 3 คน อายุ 13 ปี , 11 ปี และ อายุ 9 ปี ซึ่งเป็นการลงมืออย่างโหดเหี้ยมสะเทือนขวัญคนทั้งประเทศ โดยศาลได้ตัดสินประหารชีวิต แต่ได้ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต และถูกคุมขังที่เรือนจำบางขวาง ก่อนที่จะถูกส่งกลับมาที่เรือนจำกลางสงขลา และพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2553 จากนั้นได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นายเนติราษฎร์ นพวงศ์ และเข้าอยู่ในซุ้มสังกัดมือปืนรับจ้างชื่อดังใน อ.สิงหนคร และทำหน้าที่ดูแลนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ อ.สิงหนคร