posttoday

ผลชันสูตรสาวอังกฤษดับเกาะเต่าไม่พบถูกทำร้าย-คราบอสุจิ

25 มกราคม 2558

ผบก.นิติเวชฯ ตร. เผยผลชันสูตรศพนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ เสียชีวิตที่เกาะเต่า เบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย-คราบอสุจิ

ผบก.นิติเวชฯ ตร. เผยผลชันสูตรศพนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ เสียชีวิตที่เกาะเต่า เบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย-คราบอสุจิ 

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. เวลา 09.00 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ  เจ้าหน้าที่นิติเวชฯ ได้ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ น.ส. คริสตินา แอนเนสลีย์ มาเรียล นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง  อายุ  23 ปี  ที่เสียชีวิตภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ระหว่างท่องเที่ยวในประเทศไทย  เมื่อวันที่ 20 ม.ค.เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ  เปิดเผยว่า  ทางนิติเวชฯได้ทำการผ่าพิสูจน์ศพผู้ตาย  โดยตรวจสอบสภาพศพภายนอกเพื่อหาช่วงเวลาที่เสียชีวิตที่ชัดเจน และพิสูจน์ว่ามีร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากการทำร้ายร่างกายหรือไม่ 

"จากผลการผ่าชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการนั้น  ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายและไม่พบคราบอสุจิแต่อย่างใด  จึงยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ในขณะนี้  โดย จะต้องรอผลตรวจจากสารเคมีและสารพิษในร่างกายผู้ตายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง  ซึ่งคาดว่าจะทราบผลเร็วสุดน่าจะในช่วงเย็นของวันที่ 26 ม.ค."พล.ต.ต.พรชัยกล่าว

ส่วนผลการชันสูตรนั้นตามขั้นตอนจะต้องส่งต่อให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะเต่า เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี  อย่างไรก็ตามหลังชันสูตรเสร็จทางนิติเวชก็จะประสานไปยังสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อดำเนินการเรื่องส่งศพกลับไปประเทศอังกฤษ ตามความประสงค์ของญาติผู้ตายต่อไป