posttoday

บีทีเอสแจงสายส่งสับรางขาด

25 กันยายน 2557

บีทีเอสแจงรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทขัดข้อง สายส่งสัญญาณภายในตัวจุดสับรางขาดต้องวิ่งช้าลงขอโทษผู้โดยสารรอนาน

บีทีเอสแจงรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทขัดข้อง สายส่งสัญญาณภายในตัวจุดสับรางขาดต้องวิ่งช้าลงขอโทษผู้โดยสารรอนาน

เมื่อวันที่25ก.ย.57 ดร.อาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ชี้แจงกรณีที่รถไฟฟ้าบีทีเอสเกิดเหตุขัดข้องในการเดินรถในสายสุขุมวิท เมื่อเวลา 06.00 น.ว่า สาเหตุเกิดจากการขัดข้องของจุดสับรางของรถไฟฟ้าระหว่างสถานีอโศก ที่มุ่งหน้ามายังสถานีพร้อมพงษ์ ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าที่จะผ่านบริเวณจุดนี้ขบวนรถไม่สามารถขับผ่านด้วยระบบอัตโนมัติได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าต้องใช้ความระมัดระวัง และเคลื่อนที่ ด้วยความเร็วไม่เกิน 20 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ส่งผลให้ขบวนรถในสายสุขุมวิทต้องจอดแต่ละสถานีนานกว่าปกติ เพื่อรักษาระยะห่างระหว่างขบวนรถไฟฟ้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดในการเดินรถ สาเหตุทั้งนี้จุดสับรางดังกล่าวเกิดขัดข้องเนื่องจากสายส่งสัญญาณภายในตัวจุดสับรางขาดทำให้จุดสับรางตัวดังกล่าวไม่ทำงาน ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขจนแล้วเสร็จเมื่อเวลา 09.30 น. 

อย่างไรก็ตาม ขบวนรถไฟฟ้าที่ล่าช้าทำให้มีจำนวนผู้โดยสารตกค้างอยู่ตามสถานีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการระบายความหนาแน่นของผู้โดยสารในระบบ บริษัทฯ จึงได้จัดขบวนรถเปล่าวิ่งจากสถานีหมอชิต เพื่อมารับผู้โดยสารที่สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจากสถานีแบริ่ง มารับผู้โดยสารที่สถานีอ่อนนุช บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่านที่รถไฟฟ้าบีทีเอสเกิดเหตุขัดข้องทำให้เกิดความล่าช้า เป็นเหตุให้ต้องรอรถไฟฟ้านาน