posttoday

รวบแล้วมือยิงเอ็ม79ใส่กปปส.-ปปช.

11 กรกฎาคม 2557

บชช.น.แถลงรวบ "ณรงค์ศักดิ์" คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ม็อบกปปส.-ปปช. สารภาพได้รับการจ้างวาน-รับอาวุธจากห้างแถวลาดพร้าว

บชช.น.แถลงรวบ "ณรงค์ศักดิ์" คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ม็อบกปปส.-ปปช. สารภาพได้รับการจ้างวาน-รับอาวุธจากห้างแถวลาดพร้าว

วันที่ 10 ก.ค.เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายณรงค์ศักดิ์ หรือตุ้ย พลายอร่าม อายุ 31 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร ในข้อหาฝ่าฝืน ไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ย่านจังหวัดนนทบุรี

โดยนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ต้องหา รายนี้ ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงระเบิดชนิด เอ็ม 79 จำนวน 3 ครั้ง และก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ

ครั้งแรกยิงใส่อาคารชินวัตร 3 บนถนนวิภาวดี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม

ครั้งที่ 2 ยิงระเบิดใส่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.เมื่อวันที่ 27 มีนาคม

และครั้งสุดท้ายยิงระเบิดใส่ขบวนของกลุ่ม กปปส. บริเวณถนนสวรรคโลกเลียบทางรถไฟ ก่อนถึงแยกเสาวนีย์  เมื่อวันที่ 29 มีนาคม

ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุทั้งหมด นายณรงค์ศักดิ์ อ้างว่าตนเองเป็นอาสากู้ภัย และเห็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับกลุ่ม นปช. ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน รามคำแหง จึงต้องการสร้างสถานการณ์ เพื่อให้การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ยุติลง

ด้านพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ทราบว่านายณรงค์ศักดิ์ เคยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. โดยนายณรงค์ศักดิ์ จะไปรับอาวุธ เครื่องยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 กับบุคคลหนึ่ง ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว นำมาก่อเหตุ ก่อนจะนำอาวุธไปคืน โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 3-4 พันบาท ซึ่งตำรวจเตรียมขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยอีกว่า 2-3  วัน นี้ จะมีข่าวดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร จะสามารถคลี่คลายคดีคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 หลายสถานที่ เชื่อว่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลายคน อาทิ กรณียิงเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณหน้าสรรพสินค้าบิ๊กราชดำริ มีเด็กเสียชีวิต 2 ราย