posttoday

จับสาวลอบขนยาไอซ์7ล.คาสนามบิน

13 มีนาคม 2557

ศุลกากรสุวรรณภูมิจับกุมสาวไทยแอบนำเข้ายาไอซ์หนัก 2 กก.คิดมูลค่า 7 ล้านบาท

ศุลกากรสุวรรณภูมิจับกุมสาวไทยแอบนำเข้ายาไอซ์หนัก 2 กก.คิดมูลค่า 7 ล้านบาท

นายไพศาล ชื่นจิตร รองอธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วย นายธาดา ชุมไชโย ผอ.ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 นายเดชา วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ศุลกากรประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรภูเก็ต แถลงผลจับกุม น.ส.ภรณ์พัทธ์ วัฒนะชัยเสน ของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 2 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท ซุกซ่อนมาในกระเป่าเดินทาง ณ สำนักสืบสวนและปราบปราม ศุลกากรประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายไพศาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรงานสืบสวนฯ สืบทราบว่าจะมีหญิงชาวไทยลักลอบขนยาเสพติดเข้าไทยผ่านท่าอากาศยานภูเก็ต จนวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 23.30 น.พบ น.ส.ภรณ์พัทธ์ วัฒนะชัยเสน เดินทางมาจากฮ่องกง ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 2965 ลักษณะตรงกับที่สืบทราบ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง พบห่อพลาสติกบรรจุวัตถุผลึกใส ซ่อนไว้บริเวณใต้หูจับด้านบนของกระเป๋าเดินทาง จึงนำไปทดสอบเบื้องต้นด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติด ผลปรากฏว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.ภรณ์พัทธ์  ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากเพื่อนหญิงไทยที่มีสามีเป็นชาวไนจีเรียให้ไปถือกระเป๋าใบดังกล่าวจากเมือง กวางโจ สาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าประเทศไทย ผ่านสนามบินภูเก็ต จะได้รับค่าจ้างหลังจากนำของมาส่ง จากการตรวจประวัติพบว่า น.ส.ภรณ์พัทธ์ เคยมีประวัติถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว

เจ้าหน้าที่ศุลกากรฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำผ่านประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย