posttoday

กปปส.แจงตั้งเวทีปทุมวันเป็นเวทีหลัก

09 มกราคม 2557

สาทิตย์ เผย ชัตดาวน์กทม. ยุบเวทีราชดำเนิน ตั้งเวทีแยกปทุมวันเป็นเวทีหลัก โยงอีก 6 เวที กลางกรุง

สาทิตย์ เผย ชัตดาวน์กทม. ยุบเวทีราชดำเนิน ตั้งเวทีแยกปทุมวันเป็นเวทีหลัก โยงอีก 6 เวที กลางกรุง

วันที่ 9 ม.ค. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) กล่าวบนเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ในการชุมนุมปิดกรุงเทพฯวันที่ 13 ม.ค.57 ทางคณะกรรมการ กปปส.ได้เตรียมจัดเวทีทั้ง 7 จุดไว้แล้วและมีแกนนำ กปปส.ดูแลรับผิดชอบประจำทุกเวที หลังจากปิดเวทีหลักเดิมที่ราชดำเนิน โดยจะใช้เวทีที่แยกปทุมวันเป็นเวทีหลักแทน จะตั้งอยู่หน้าหอศิลป์กรุงเทพ มีกิจกรรมให้มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์บลูสกายตลอดทั้งวันทั้งคืน 24 ชั่วโมง โดยมีตนเองเป็นผู้ดูแล และมีประชานจากต่างจังหวัด อาทิ จ.ตรัง ภูเก็ต ระนอง สตูล เข้ามาร่วมด้วย

สำหรับเวทีที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวจะรองรับประชาชนจากดอนเมือง รังสิต และประชาชนที่มาจากภาคอีสาน, เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะมีนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ร่วมกับประชาชนจากทางภาคเหนือ สงขลา และกระบี่,  เวทีราชประสงค์ มีนายพุทธิพงศ์ ปุณณกัณฑ์ และนายชุมพล จุลใส ดูแล โดยมีประชาชนจาก จ.ชุมพร เข้ามาร่วม,  เวทีอโศก มีนางทยา ทีปสุวรรณ และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร มีประชาชนจาก ระยอง ชลบุรีเข้าร่วม, เวทีสีลม มีนายวิทยา แก้วภราดัย ดูแล ซึ่งจะมีประชาชนจากนครศรีธรรมราช พัทลุง และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม  ส่วนที่เวทีแจ้งวัฒนะจะมีหลวงปู่พุทธอิสระ ซึ่งจะมีประชาชนจากนนทบุรี ปทุมธานี และนครปฐมเข้าร่วม

"แต่ละเวที ถ้าไม่ใช่เวทีหลัก จะเริ่มเวที 16.00- 02.00 น. และทุกๆ วันจะมีกิจกรรมเดินทางไปสถานที่ราชการ กระทรวง ทบวง กรม ต่างๆ เพื่อไม่ให้ทำงานได้ แต่จะไม่มีการบุกเข้าไปในสถานที่ราชการ"นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวว่า อีก 2-3 วันจะมีการแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งยืนยันว่าแต่ละที่มีการเตรียมการไว้อย่างดี และจะเคลื่อนไหวจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก