posttoday

อดีตท่านเปาชี้หน้ากากขาวไม่ขัดม.68

23 มิถุนายน 2556

"ชูชาติ"อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกาชี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวไม่ขัดม.68

"ชูชาติ"อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกาชี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวไม่ขัดม.68

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นกรณีการเคลื่อนไหวของมวลชน “หน้ากากขาว” เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ username ว่า Chuchart Srisaeng โดยยกรัฐธรรมนูญมาตรา 2 มาตรา 45 และมาตรา 63 มาใช้ประกอบการพิจารณา
         
นายชูชาติ ระบุว่า มาตรา 45 บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์การโฆษณา และการสื่อความหมายโดยวิธีอื่น ในขณะที่ มาตรา 63 บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์การโฆษณา และการสื่อความหมายโดยวิธีอื่น ข้อเท็จจริงและพฤติกรรมของกลุ่มหน้ากากขาวที่มาร่วมชุมนุมกันโดยมีป้ายที่มีข้อความด่ารัฐบาล ด่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาล ส่วนกลุ่มคนไทยรักชาติรักแผ่นดิน ก็มีการชุมนุมกันอยู่ที่สนามหลวงกลางคืนก็มีการปราศรัยโจมตีรัฐบาล ทั้ง 2 กลุ่มไม่มีการนำพาอาวุธมาร่วมชุมนุม
         
“คนกลุ่มนี้ไม่เคยประกาศว่ามีกองกำลังที่มีอาวุธมาร่วมชุมนุมด้วย ไม่เคยประกาศให้ผู้มาร่วมชุมนุมนำน้ำมันใส่ขวดมาคนละ 1 ลิตรเพื่อให้กรุงเทพเป็นทะเลเพลิง ไม่เคยเอาเลือดสัตว์หลายชนิดไปเทที่หน้าประตูทำเนียบรัฐบาลและหน้าบ้านครอบครัวของผู้ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่เคยบุกโรงพยาบาลจนโรงพยาบาลต้องย้ายคนไข้รวมทั้งสมเด็จพระสังฆราชไปไว้ที่โรงพยาบาลอื่น ไม่เคยมีพิพากษาของศาลว่า เป็นการชุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เหมือนการชุมนุมของคนเสื้อแดงซึ่งเป็นคนของพรรคเพื่อไทย”
         
นอกจากนี้ กลุ่มหน้ากากขาวและกลุ่มคนไทยรักชาติรักแผ่นดินยังไม่เคยมีพฤติกรรมหรือการกระทำใด ๆ ที่ส่อไปในทางที่ไม่จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์หรือต้องการให้ประเทศไทยมีการปกครองในระบอบที่ไม่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงไม่น่าจะเป็นการกระทำที่ขัดต่อบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 แต่อย่างใด
         
นายชูชาติ โพสต์ในตอนท้ายเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ลดราคารับจำนำจาก 15,000 บาทเหลือ 12,000 บาท และจำกัดเพดานการจำนำด้วยว่า พรรคเพื่อไทยมีความถนัดในการปัดความรับผิดชอบให้คนอื่นรับผิดชอบแทนเป็นกิจวัตรอยู่ เรื่องการซื้อข้าวตันละ 15,000 บาท โกงกินกันจนไม่มีเงินจะซื้ออีกต่อไปก็อ้างเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์
         
“ลูกเจ้าของพรรคที่มีความเฉลียวฉลาดเก่งอย่างหาคนเทียบไม่ได้ในการแอบเอาโพยคำตอบเข้าไปในห้องสอบก็ออกมาประกาศว่า เป็นเพราะพรรคประซาธิปัตย์เอาเรื่องโกหกมาโจมตี จึงทำให้ไม่มีเงินที่จะซื้อข้าวในราคาเดิมอีกต่อไป”