posttoday

บก.จร.นำเจ้าหน้าที่ดูงานโครงการพระราชดำริ

22 เมษายน 2556

บก.จร. นำตำรวจวิทยากรศึกษาดูงานโครงการในพระราชดำริ เพื่อถ่ายทอดให้เยาวชนและชุมชน

บก.จร. นำตำรวจวิทยากรศึกษาดูงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อถ่ายทอดให้เยาวชนและชุมชน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.จร. กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. มีแนวนโยบายในการพัฒนาศักยภาพตำรวจโครงการพระราชดำริให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในขณะนี้ ได้มีแนวความคิดที่จะให้ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริเป็นวิทยากรบรรยายตามโรงเรียน สถานศึกษา และชุมชนต่างๆ เพื่อให้ทราบถึงพระปรีชาญาณ , พระอัจฉริยภาพ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เป็นที่เคารพรักของประชาชนชาวไทย

จึงได้ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) จัดทำการอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมของตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เพื่อให้รู้ถึงแนวคิด ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และได้นำข้าราชการตำรวจที่จะเป็นวิทยากรดังกล่าวไปศึกษาดูงานยังศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ, โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ , โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย  และในวันที่ 23 เมษายน 2556  บก.จร.ได้นำข้าราชการตำรวจที่เป็นวิทยากรไปดูงานที่โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เพื่อให้ทราบถึงโครงการต่างๆ เช่น โครงการนาข้าวทดลอง  โรงกระดาษสา  โรงบดแกลบ  โรงเนยแข็ง โรงนมเม็ด ฯลฯ เพื่อนำความรู้ดังกล่าวไปถ่ายทอดให้กับเด็ก เยาวชน และชุมชนต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.จร. กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะไปเยี่ยมชมดูงาน ที่สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) เพื่อที่จะถ่ายทอดให้แก่ประชาชนต่อไป