posttoday

ฝนถล่มกรุง!น้ำท่วมขังรถติด

11 เมษายน 2556

กทม.ฝนถล่ม! ถนนหลายสายน้ำท่วมขัง รถเริ่มติด ด้าน อุตุฯเตือนรับมือพายุฤดูร้อนช่วงสงกรานต์กทม.-ปริมณฑลมีฝน 30%

กทม.ฝนถล่ม! ถนนหลายสายน้ำท่วมขัง รถเริ่มติด ด้าน อุตุฯเตือนรับมือพายุฤดูร้อนช่วงสงกรานต์กทม.-ปริมณฑลมีฝน 30%

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ทำให้ถนนเปียกลื่นเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ตำรวจจราจรเตือนประชาชนให้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังเนื่องจากทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี ประกอบกับมีน้ำท่วมขังรอการระบายพื้นผิวการจราจร พร้อมแนะนำวางแผนการเดินทางเนื่องจากคาดว่าตั้งแต่ช่วงเย็นจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกต่างจังหวัด ทั้งโดยรถยนต์ส่วนตัวตามเส้นทางหลัก สถานีขนส่งต่างๆ และท่าอากาศยาน ซึ่งจะทำให้การจราจรติดขัดมากยิ่งขึ้น

โดยสภาพจราจร เส้นทางรอบวงเวียนบางเขน (ถนนรามอินทรา. ถนนพหลโยธิน, ถนนแจ้งวัฒนะ) ,เส้นทางถนนศรีนครินทร์, ถนนสุขุมวิท, ถนนรามคำแหง, ถนนลาดพร้าว ,เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนงามวงศ์วาน, ถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนรัชดาภิเษก, ถนนดินแดง, ถนนราชวิถี, ถนนศรีอยุธยา มีฝนตกถนนเปียกลื่นอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ส่วนถนนแจ้งวัฒนะ จาก แยกปากเกร็ด - แยกเมืองทอง - แยกหลักสี่ รถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้าทั้ง 2 ฝั่ง

ถนนวงศ์สว่าง จาก สะพานพระราม 7 – แยกวงศ์สว่าง รถมากเคลื่อนตัวช้า // ถนนรัชดาภิเษก จาก แยกประชานุกูล – แยกรัชโยธิน รถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้าทั้ง 2 ฝั่ง

นอกจากนี้ หลายเส้นทางมีน้ำท่วมขัง อาทิ บริเวณซีคอนสแควร์ ตลาดพงษ์เพชร ถนนงามวงศ์วาน แยกรัชดา-ลาดพร้าว

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฉบับที่ 5 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้น และอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในช่วงวันที่ 11-14 เมษายน 2556 นี้

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณด้านตะวันออกและตอนล่างของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส

ภาพ-อรพิณ ประเสริฐสมสกุล