posttoday

ยี่ปั๊วฉลากกรรโชกทรัพย์พระรับทราบข้อหา

19 มีนาคม 2556

ยี่ปั๊วจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลศรีราชา รับทราบข้อกล่าวหา คดีกรรโชกทรัพย์ พระครูสุนทรศีลวัตร ปฎิเสธยันไม่เคยกรรโชก

ยี่ปั๊วจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลศรีราชา รับทราบข้อกล่าวหา คดีกรรโชกทรัพย์ พระครูสุนทรศีลวัตร ปฎิเสธยันไม่เคยกรรโชก

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 มีนาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสิทธิพล หรืออ้วน เรืองอร่าม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 441/1 หมู่ 1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยี่ปั๊วจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 56/2556 ลงวันที่ 21 มกราคม 2556 ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ รีดเอาทรัพย์ และพยายามกรรโชกทรัพย์ ละเมิด เรียกค่าเสียหาย เรียกเอาทรัพย์คืนลาภอันมิควรได้ เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.สิงห์ สิงห์เดช พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.2 บก.ป.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่เกิดขึ้น

คดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2555 นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ รับมอบอำนาจจาก พระครูสุนทรศีลวัตร กันตสีโล เจ้าอาวาสวัดตโปทาราม และเจ้าคณะตำบลบางพระ เขต 1 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.ว่า พระครูสุนทรศีลวัตร ถูกผู้ต้องหากับพวกรวม 10 คน บุกรุก ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากผู้ต้องหาได้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับพระครูสุนทรศีลวัตร โดยในงวดประจำวันที่ 1 กันยายน 2554 ได้ถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลแจ็กพอต รวมเป็นเงิน 54 ล้านบาท เมื่อผู้ต้องหาทราบเรื่องจึงนัดพระครูสุนทรศีลวัตร นำสลากฯ ไปขึ้นรางวัล พร้อมกับขอรับส่วนแบ่งเป็นเงิน 2 ล้านบาท

ต่อมา ทางผู้ต้องหาได้พาพระครูสุนทรศีลวัตร นำเงินรางวัลที่ได้ไปฝากไว้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาศรีราชา แต่หลังจากเสร็จธุระแล้ว ผู้ต้องหากลับยังมาเรียกร้องขอเงินเพิ่มเติมอีก เมื่อพระครูสุนทรศีลวัตร ไม่ยินยอมให้ก็พาภรรยา ไปหาที่วัดและพยายามจะถ่ายรูปเพื่อแบล็กเมล์ แต่ไม่สำเร็จ ภายหลังจึงมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ ก่อนจะมีการพิจารณาขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

สอบสวน นายสิทธิพล ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นตนไม่เคยไปเรียกร้องหรือกรรโชกทรัพย์แต่อย่างใด ที่ผ่านมาได้ติดต่อซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกับพระครูสุนทรศีลวัตร มานาน จนเมื่องวดที่ถูกรางวัลก็ได้ไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีการหักเงินก่อนจะนำเข้าบัญชีธนาคาร ส่วนเงินที่พระครูสุนทรศีลวัตร มอบให้ตน 2 ล้านบาท นั้น มอบให้ด้วยความเต็มใจ ตนไม่ได้เรียกร้องอะไร

นายสิทธิพล ให้การอีกว่า นอกจากนี้ในงวดต่อมาอีก 5 งวด จนถึงต้นปี 2555 พระครูสุนทรศีลวัตร ก็ยังซื้อสลากฯ จากตน โดยขอเซ็นหรือติดค้างค่าสลากฯ ไว้ก่อน รวมเป็นเงิน 374,000 บาท ซึ่งตนเคยทวงถามหลายครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธอ้างว่าไม่มีเวลาจะไปถอนเงินมาให้ จนสุดท้ายทางพระครูสุนทรศีลวัตร ได้เบิกเงินจากธนาคารออกมา 3 แสนบาท แต่กลับมอบให้ตนเพียง 1 แสนบาท เท่านั้น ก็ไม่รู้ว่าเงินที่เหลือพระครูสุนทรศีลวัตร นำไปใช้จ่ายอะไรบ้างทั้งที่มีเงินที่ถูกรางวัลมามากมาย

ด้าน พ.ต.ท.สิงห์ กล่าวว่า กรณีนี้เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเอง จึงต้องปล่อยตัวชั่วคราวภายหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น ก่อนจะสรุปสำนวนคดีและมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาต่อไป