posttoday

ชน7คันรวดดับคาที่ 3ราย

26 ธันวาคม 2555

รถจยย. 5 คันชนกันกลางถนน พลเมืองดีจอดรถช่วย รถเก๋งขับผ่านพุ่งชน ตาย 3 เจ็บ 3

รถจยย. 5 คันชนกันกลางถนน พลเมืองดีจอดรถช่วย รถเก๋งขับผ่านพุ่งชน ตาย 3  เจ็บ 3

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.55  พ.ต.ท.พงษ์ชนัฐ  สมจิตร  สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ก็ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณถนนสายราชบุรี-จอมบึง  หมู่ 5  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรีและเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ถูกชนจนเกลื่อนถนน โดยมีรถจักรยานยนต์คันแรกยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ  สีชมพู  หมายเลขทะเบียน คคก-768  ราชบุรี  คันที่สองเป็นรถจยย.คลาสสิคโบราณ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีแดง  หมายเลขทะเบียน ก-3896  ราชบุรี  คันที่สามเป็นรถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่  สีฟ้า-ขาว  หมายเลขทะเบียน ขวก- 234 ราชบุรี  คันที่สี่เป็นรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีขาว-เทา หมายเลขทะเบียน ขรพ-177 ราชบุรี  และคันที่ห้าเป็นรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ขาว  หมายเลขทะเบียน ขลษ-99  ราชบุรี สภาพรถจักรยานยนต์ทั้งหมดพังยับเยิน  ส่วนรถคันที่ชนเป็นรถเก๋งยี่ห้อ มาสด้า 3  สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฎล-4311  กรุงเทพฯ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน 

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค  สีบรอนซ์เทา  หมายเลขทะบียน บร-1881 ราชบุรี มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนด้านหน้า  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาลราชบุรีไปแล้วจำนวน 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนางจินณะณัฎฐ์   สุขสวัสดิ์   นายชนะพล  ศิลปะนาวา  และนายพร  ศิริเอก และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 3 ราย ทราบชื่อคือ นายชัยชนะ  ศิลปะนาวา  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/6 เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  อำเภอเมือง  จ.ราชบุรี  นายสุทธิพงษ์  ผาสุก  อายุ 18 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 9809  หมู่ 2  ต.เกาะพลับพลา  อ.เมือง  จ.ราชบุรี และนายมนัสวิน  โชติช่วง  อายุ 17 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 101/3  หมู่ 10  ต.หินกอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  สภาพศพทั้งหมดคอ แขน และขาหัก

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ทั้งห้าคันเกิดเฉี่ยวชนกันอยู่กลางถนน  ทำให้นายพร  ศิริเอก   ซึ่งขับขี่รถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค ได้ลงมาช่วยเหลือโดยการโบกรถให้ แต่รถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 3 ซึ่งมีนายสุทธิพันธ์  ศรีษะ  อายุ 32 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 74/114  หมู่ 7  แขวงแสมดำ  เขตบางขุนเทียน  กรุงเทพฯ เป็นคนขับมาด้วยความเร็วประกอบกับในบริเวณที่เกิดเหตุนั้นมืดมากจึงพุ่งเข้าชนกลุ่มรถจยย.ที่เฉี่ยวชนกันกลางถนนอย่างจังเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยเฉพาะนายพร  ศิริเอก    ซึ่งเป็นพลเมืองดีมาช่วยโบกรถให้ถูกชนจนขาหัก และรถจยย.ที่ถูกชนยังกระเด็นไปถูกหน้ารถอีซูซุดีแมคของนายพรได้รับความเสียหายไปด้วย  และมีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย ดังกล่าว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุทธิพันธ์  ศรีษะ    คนขับรถเก๋งที่ก่อเหตุไว้ดำเนินคดีต่อไป