posttoday

ยิงถล่ม7นัดดับสท.สุราษฎร์คาสวนยาง

09 พฤศจิกายน 2555

คนร้ายยิงถล่ม 7 นัดดับสท.สุราษฎร์เสียชีวิตคาสวนยางตั้งปมขัดแย้งสวนตัวและการเมืองท้องถิ่น

คนร้ายยิงถล่ม 7 นัดดับสท.สุราษฎร์เสียชีวิตคาสวนยางตั้งปมขัดแย้งสวนตัวและการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจสุราษฎร์ธานี ตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตในสวนยางพารา หมู่ 2 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พบศพนายประยุทธ ใจจร สมาชิกสภาเทศบาล ต.วัดประดู่ เขต 2 และเป็นเจ้าของสวนยางพารา สภาพนอนคว่ำหน้าในชุดกรีดยาง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่ศีรษะ, ไหล่ขวา, หลังและหลังเอว รวม 7 นัด ที่เกิดเหตุมีอุปกรณ์กรีดยางตกเกลื่อนพื้น และมีซองกระสุนปืน 9 มม.ของผู้ตายตกอยู่ส่วนอาวุธปืนหายไป

สอบสวนทราบว่าในช่วงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 9 พ.ย.ผู้ตายออกจากบ้านไปกรีดยางที่สวนยางพาราตามปกติเพียงคนเดียว จากนั้นเวลา 03.00 น. มีชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนดังสนั่นขึ้นแถวด้านบนสวนยางพารา 6 -7 นัด ถัดมาอีก 20 นาที มีเสียงปืนดังขึ้นที่ด้านล่างสวนยางอีก 4-5 นัด จึงไม่มีใครกล้าออกไปดูกระทั่งเช้ามีชาวบ้านไปพบผู้ตายถูกยิงดังกล่าว

พล.ต.ต.เกียรติพงศ์  ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า คาดคนร้ายมี 1 คนรู้จักและติดตามความเคลื่อนไหวผู้ตายมาตลอดจึงไปดักซุ่มรออยู่ที่จอมปลวกข้างที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นผู้ตายมากรีดยางจึงใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิตและชิงเอาอาวุธปืนผู้ตายไปด้วย ตั้งสาเหตุไว้ทั้งเรื่องขัดแย้งส่วนตัวที่ผู้ตายไม่ขายที่สวนยางให้กลุ่มนายทุนและเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่ผู้ตายเป็นแกนนำสำคัญของกลุ่มกำลังหมดวาระในวันที่ 12 พ.ย.55 นี้ จะมีการเลือกตั้งใหม่

ยิงถล่ม7นัดดับสท.สุราษฎร์คาสวนยาง