posttoday

มือยิงลูกชาดาเข้ามอบตัวแล้ว

30 สิงหาคม 2555

มือยิง "ฟารุต" ลูก "ชาดา" เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรีสอร์ทในปากช่อง สารภาพเหตุจากเปิดไฟสูง-เจอยิงใส่ก่อน

มือยิง "ฟารุต" ลูก "ชาดา" เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรีสอร์ทในปากช่อง สารภาพเหตุจากเปิดไฟสูง-เจอยิงใส่ก่อน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.มีรายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 แล้วโดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปสอบปากคำแล้ว

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่ามีอาชีพเป็นผู้รับเหมาคุมการก่อสร้างรีสอร์ทแห่งหนึ่งในเขตต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง ในวันเกิดเหตุได้ขับรถอีซูซุ สีบรอนซ์ฟ้า โหลดเตี้ย ไปทำธุระในตัวอำเภอปากช่องเพียงคนเดียว ขากลับได้ขับมาตามถนนธนะรัชต์เพื่อมุ่งหน้ากลับที่พัก

เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุรถของนายฟารุตผู้ตายได้พยามยามขับแซงรถของตนเเละเปิดไฟสูงใส่หลายครั้งจึงเปิดไฟสปอตไลด์ที่ติดอยู่ด้านหลังใส่คืนบ้าง

จากนั้นผู้ตายได้ขับเเซงรถตนและคนที่อยู่ในรถได้ลดกระจกลงและใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายนัด ตนตกใจจึงใช้อาวุธปืนพกยิงตอบโต้ไป 3-4 นัด

ภายหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในเขตอ.วังน้ำเขียวก่อนตัดสินใจมอบตัวกับตำรวจเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยยืนยันว่าเป็นการป้องกันตัวเองไม่ได้มีการวางแผนมาก่อนแต่อย่างใดและขณะเกิดเหตุมีตนเพียงคนเดียวเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ท.ภาณุ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่าคดีนี้มีข่าวดีแน่ แต่ขอสอบปากคำผู้ต้องหาก่อนราย โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างละเอียดในวันที่ 31 ส.ค. เวลา 13.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา