posttoday

อดีตครูเผลอเหยียบคันเร่งร่างฟาดต้นไม้ดับ

30 สิงหาคม 2555

ครูเกษียนวัย74เผลอเหยียบคันเร่งรถพุ่งร่างฟาดกับต้นไม้ดับคาที่ ในโรงเรียนดังย่านฝั่งธนบุรี

ครูเกษียนวัย74เผลอเหยียบคันเร่งรถพุ่งร่างฟาดกับต้นไม้ดับคาที่ ในโรงเรียนดังย่านฝั่งธนบุรี

พ.ต.ท.ดำรงพงษ์ เพ็ชรสุวรรณ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.บางเสาธง รับแจ้งมีคนรถเสียหลักฟาดกับต้นไม้เสียชีวิต ภายในโรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนหย่อมด้านหลังสนามฟุตบอลพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ชษ- 579 กรุงเทพมหานคร กันชนหน้าและหลังกระเด็นหลุดออกจากรถ ประตูฝั่งคนขับพังยับเปิดย้อนไปทางหน้ารถ ใกล้กันพบศพ นายมานิตย์ บุญขำ อายุ 74 ปี ข้าราชการครูเกษียณอายุ นอนเสียชีวิตระหว่างประตูรถกับต้นไม้ สภาพถูกอัดก็อบปี้ สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า นุ่งกางเกงขายาวสีเทา สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว ใกล้กันพบโต๊ะหินห่างในสภาพหักพัง
         
จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ตายมักจะมีตีกอล์ฟที่สนามบอลของโรงเรียนดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถขับมาจอดที่ลานจอดรถซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เพื่อที่จะมาออกกำลังกายเหมือนกับทุกวัน

ขณะที่กำลังถอยรถเข้าซองจอดรถผู้ตายได้เปิดประตูรถฝั่งคนขับเพื่อที่จะดูหลังรถ จากนั้นรถก็เกิดถอยหลังพุ่งอย่างแรงจนรถไปปีนฟุตบาธของสวนหย่อมไปชนกับโต๊ะหินอ่อนพังเสียหาย ระหว่างนั้นผู้ตายได้เกาะกับประตูรถเมื่อรถพุ่งมาใกล้กับต้นไม้จึงทำให้ร่างกระแทกกับต้นไม้เสียชีวิต
         
เบื้องต้นสันนิษฐานว่าขณะที่ผู้ตายกำลังถอยรถโดยเปิดประตูรถมองหลัง ระหว่างนั้นเท้าคงไปเหยียบคันเร่งจึงให้รถพุ่งถอยหลังอย่างเร็วจนไม่สามารถบังคับทิศทางได้ และผู้ตายก็คงพยามเกาะประตูเพื่อออกจากรถจึงทำให้ร่างกายฟาดกับต้นไม่เสียชีวิตดังกล่าว.