posttoday

ยิงถล่มเสี่ยรับเหมาดับคารถป้ายแดง

23 สิงหาคม 2555

คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มเสี่ยรับเหมาเสียชีวิตคารถป้ายแดง

คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มเสี่ยรับเหมาเสียชีวิตคารถป้ายแดง

ยิงถล่มเสี่ยรับเหมาดับคารถป้ายแดง

พ.ต.ท.วิโรจน์  ยิ่งดำนุ่น พนักงานสอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายริมถนนสุราษฎร์-ตะกั่วป่า หลักกิโลเมตรที่ 49 หมู่ 7 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จึงพร้อม พ.ต.อ.สุริยา  รัตนกาญจนพันธ์ ผกก.นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีดำรุ่นใหม่ทะเบียนป้ายแดง ก 4936 สุราษฎร์ธานี เสียหลักพุ่งชนป่าละเมาะข้างถนนมีรอยกระสุนปืนเป็นรูพรุนทั้งคันที่นั่งคนขับพบศพนายวุฒิศักดิ์  จันทร์พิทักษ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/2 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามที่ศีรษะและร่างกายเป็นรูพรุน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 4 ปลอก และปลอกกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม 16 อีกกว่า 40 ปลอก

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเจ้าของห้างหุ้นส่วนภาคใต้เจริญการก่อสร้าง จำกัด และหุ้นส่วนสนามชนไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านทำเนียบ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากบ้านที่ หมู่ 5 ต.บ้านทำเนียบ มุ่งหน้าไปทาง อ.บ้านตาขุน เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งหักศอกได้ขับชะลอความเร็วได้มีคนร้ายใช้รถกระยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะตามหลังรถผู้ตายและเร่งแซงขึ้นด้านขวาใช้อาวุธปืนลูกซองยิงรถผู้ตาย 1 นัดจนเสียหลักตกข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้จอดรถลงมาใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รถผู้ตายแล้วขับรถหลบหนีไป

พ.ต.อ.สุริยา  รัตนกาญจนพันธ์  ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม กล่าวว่า คาดคนร้ายจะมีไม่ต่ำกว่า 4 คนติดตามความเคลื่อนไหวผู้ตายมาตลอดและมาดักรออยู่ริมถนน เมื่อเห็นผู้ตายขับรถมาจึงลงมือยิงถล่มจนเสียชีวิต ตั้งสาเหตุตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องขัดผลประโยชน์การรับเหมาก่อสร้าง เรื่องขัดแย้งในธุรกิจไม่เปิดเผย ความขัดแย้งภายในเครือญาติและขัดแย้งส่วนตัว

จากแนวทางการสืบสวนยังพบว่าผู้ตายเคยถูกยิงได้รับบาดเจ็บมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน นอกจากนั้นลูกชายยังถูกยิงเสียชีวิตเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดในพื้นที่บ้านทุ่งเสียด ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านของผู้ตาย ก่อนที่ผู้ตายจะย้ายมาอยู่และทำธุรกิจในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม