posttoday

อ้างชื่อพ.ต.อ.เก๊ตุ๋นแพนเค้กลวงเหยื่อโอนเงินผ่านเว็บอื้อ

15 สิงหาคม 2555

จับจอมลวงโลกอ้างเป็น พ.ต.อ. ใน กอ.รมน. หลอกเหยื่อโอนเงิน แฉ “แพนเค้ก” ตกเป็นเหยื่อด้วย

จับจอมลวงโลกอ้างเป็น พ.ต.อ. ใน กอ.รมน. หลอกเหยื่อโอนเงิน แฉ “แพนเค้ก” ตกเป็นเหยื่อด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ติดตามจับกุม นายพุทธกร หรือพร้อมพล อรุณรัตนดิลก อายุ 24 ปี ข้อหาปลอมชื่อเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.อ.ชญานิษฐ์ พิชิตศัตรู หลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินให้ตามเว็บไซต์ซื้อขายสินค้า

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม นายวีระพงษ์ พิมพ์สาร อาจารย์สอนวิชาฟิสิกส์โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ ตั้งอยู่เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ได้เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสื่อมวลชนว่า ได้ติดตามพฤติการณ์ของนายพุทธกรพบว่าได้อ้างชื่อในเว็บไซต์ว่าเป็น พ.ต.อ.ชญานิษฐ์ มาตั้งแต่ปี 2553 และทำงานอยู่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

นอกจากนี้ จะใช้ความเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.หลอกลวงเหยื่อที่เข้ามาซื้อสินค้าในเว็บไซต์ว่าสามารถซื้อสินค้าเถื่อนราคาถูกได้ เช่น อาวุธปืน วิทยุสื่อสาร รถจักรยานยนต์ และให้เหยื่อโอนเงินให้ หรือสามารถทำบัตร กอ.รมน.ได้ ทำให้มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

นายพุทธกรยังก๊อบปี้เว็บบอร์ดเพื่อนำไปสร้างเว็บไซต์ของ กอ.รมน. และเว็บไซต์ของ สภ.ชะอำ ปลอมขึ้นเพื่อหลอกเหยื่อเข้าไปเช็กประวัติผู้ต้องหา ในจำนวนนี้ น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือแพนเค้ก ดารานักแสดงสาวชื่อดัง เป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกนายพุทธกรหลอกให้โอนเงินด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะจับกุม นายพุทธกรเสียท่าเนื่องจากตัวเองเป็นคนหนีการเกณฑ์ทหาร ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานเพื่อให้นายพุทธกรยอมจ่ายเงิน 8 หมื่นบาท เพื่อแลกความผิด แต่แสร้งว่านายพุทธกรถูกหลอก และขอให้เข้าแจ้งความ เมื่อนายพุทธกรเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

“ก่อนหน้านี้ไม่สามารถจับกุมได้ เพราะเมื่อมีการแจ้งความก็จะมีพ่อแม่ตามไป และอ้างว่าลูกชายเป็นออทิสติก ที่บ้านไม่มีคอมพิวเตอร์ ลูกใช้อินเทอร์เน็ตไม่เป็น พร้อมโชว์บัตรผู้ป่วยว่านายพุทธกรเป็นออทิสติกให้ดู แต่ความจริงบัตรผู้ป่วยออทิสติกนายพุทธกรก็ปลอมขึ้นมาเอง” นายวีระพงษ์ กล่าว