posttoday

ทั่วไทยร่วมทำบุญถวายพระพรวันแม่

12 สิงหาคม 2555

ทั่วไทยร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ทั่วไทยร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ทั่วไทยร่วมทำบุญถวายพระพรวันแม่

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมทำบุญเลี้ยงพระ และนำวางพานพุ่ม หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และนำกล่าวคำพระราชสดุดี ก่อนที่จะร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายพระพรเนื่องในวโรกาสวันมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 ส.ค.

ขณะที่บรรยากาศวันแม่แห่งชาติในจังหวัดนครราชสีมา สถานที่ราชการ และบ้านเรือนของประชาชนตามชุมชนต่างๆ ทุกพื้นที่ ก็ได้นำธงสีฟ้าตราสัญลักษณ์ 80 พรรษา มหาราชินี มาติดหน้าที่ทำการ และหน้าบ้านกันอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ด้าน ที่ จังหวัดสุรินทร์ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์นำหัวหน้าส่วนราชการพร้อมพลังมวลชนร่วมประธานประกอบพิธีทางศาสนาและทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 150 รูป เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถโดยมีข้าราชการ ทหารตำรวจและพ่อค้า ประชาชนทั่วไปกว่า 500 คนร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลและร่วมลงนามถวายพระพรอย่างพร้อมเพรียง 

ขณะที่บริเวณศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมีข้าราชการและประชาชนมาร่วม ตักบาตรจำนวนมาก

นอกจากนี้จังหวัดยะลาได้จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล และบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล การรับบริจาคโลหิตที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา การถวายพระพรของผู้นับถือศาสนาอิสลามที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา พิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ในช่วงเวลา 17.30 น.

นายเดชรัฐ สิมศิริ กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์ความไม่สงบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยพสกนิกรในพื้นที่ เป็นอย่างยิ่ง และพระราชทานความช่วยเหลือประชาชน มาโดยตลอด นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ รู้สึกซาบซึ้งเป็นล้นพ้น และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2555นี้ ขอให้พระองค์ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าตลอดไป

ทั่วไทยร่วมทำบุญถวายพระพรวันแม่

 

ทั่วไทยร่วมทำบุญถวายพระพรวันแม่