posttoday

จับผัวเมียงัดตู้บริจาควัดลำปาง

30 กรกฎาคม 2555

ตำรวจจับกุมสองผัวเมียตะเวนงัดตู้บริจาควัดสำคัญเมืองลำปางหลังจนมุมภาพวงจรปิด

ตำรวจจับกุมสองผัวเมียตะเวนงัดตู้บริจาควัดสำคัญเมืองลำปางหลังจนมุมภาพวงจรปิด

จับผัวเมียงัดตู้บริจาควัดลำปาง

ตำรวจสภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง จับกุม 2 สามีภรรยา คือ นายพงษ์ศิริ โพธิ์แก้ว อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 2 ต.ธาตุทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี และ น.ส.อิ๋ว ทรัพย์ชูงาม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 2 ต.เวียงตาล  อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลาง เป็นเงินสด 4,702 บาท และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ สีฟ้า ทะเบียน 439 ลำปาง หลังออกตะเวนงัดตู้บริจาคตามวัด และสถานที่สำคัญต่าง ๆ ภายใน จ.ลำปาง รวมถึง 7 แห่ง ซึ่งวัดที่ถูกก่อเหตุ ได้แก่ วัดพระเจดีย์ซาวหลัง พระอารามหลวง ต.ต้นธงชัย อ.เมือง , วัดพระแก้วดอนเต้า สุชาดาราม พระอารามหลวง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง , วัดพระธาตุลำปางหลวง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา , วัดกู่ศรีขันธ์ ต.ปงแสนทอง อ.เมือง , วัดพระเจ้าทันใจ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง , วัดปงสนุกเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง

นอกจากนี้ยังมีอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระสุพรรณกัลยา หน้าศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สำหรับเหตุงัดตู้บริจาค ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งมีวัดถูกงัดตู้บริจาคอยู่ในพื้นที่หลายแห่ง จึงนำกำลังชุดสืบสวน ออกติดตามจับกุมตัว โดยพฤติกรรมของการก่อเหตุ ผู้ต้องหา จะขับขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนไปตามวัดสำคัญต่าง ๆ ก่อนที่จะแฝกตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้าไปกราบไหว้พระ

จากนั้น นายพงษ์ศิริ จะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมา ไม่ว่าจะเป็นไขควง คีมเหล็ก ก่อเหตุงัดตู้บริจาค ส่วน น.ส.อิ๋ว จะเป็นผู้ดูต้นทาง พฤติกรรมทั้งหมด กล้องวงจรปิดตามวัดต่าง ๆ สามารถบันภาพขณะก่อเหตุ และใบหน้าของผู้ต้องหาทั้งสองคนได้อย่างชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ออกติดตามจับกุมตัว แต่ผู้ต้องหาทั้งสอง คนได้เข้ามามอบตัวก่อน ซึ่งสาเหตุที่เข้ามามอบตัวนั้น 

นายพงษ์ศิริ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ถูกดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และถูกจำคุกที่เรือนจำ จ.ชลบุรี เป็นระยะเวลา 4 ปี ก่อนที่จะมาพบรัก และมาแต่งงาน ที่บ้านของ นางสาวอิ๋ว ใน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร เมื่อ 1 เดือน ที่ผ่านมา โดยใช้เงินจัดงานแต่งงานไป 50,000 บาท แต่เนื่องจากยังไม่มีงานทำ จึงต้องการหาเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน และไปจ่ายหนี้ที่ไปยืมมาใช้จัดงานแต่งงาน จึงออกตะเวนงัดตู้ ก่อนที่จะมาฝันเห็นพระสุพรรณกัลยา ให้นำเงินที่ขโมยมาได้ ไปคืน ทำให้ตนเองเกิดความกลัว จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวในที่สุด