posttoday

รวบสาวขนยาไอซ์ใช้หนี้พนัน

02 กรกฎาคม 2555

ตำรวจเชียงรายจับ 2 สาวรับจ้างขนยาไอซ์ สารภาพเตรียมนำเงินไปใช้หนี้พนันในบ่อนประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจเชียงรายจับ 2 สาวรับจ้างขนยาไอซ์ สารภาพเตรียมนำเงินไปใช้หนี้พนันในบ่อนประเทศเพื่อนบ้าน

รวบสาวขนยาไอซ์ใช้หนี้พนัน

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ร.ต.ต.พรชัย คงเพ็ชร รอง สวป.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมด้วย ร.ต.ต.หญิงธนัฐา นันทวรรณ รอง สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสกัดกั้นการขนลำเลียงยาบ้า บริเวณอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงราย แห่งที่ 2 ต.สันทราย

จากการขึ้นไปตรวจค้นบนรถทัวร์ สายเชียงราย-กรุงเทพฯ หมายเลขข้างรถ 90-4 พบนางสาวศรีไพร สีพุด อายุ 43 ปี และนางมณีรัตน์ นามนางนาค อายุ 35 ปี นั่งอยู่ท่าทางมีพิรุธ จึงนำตัวมาตรวจค้นโดยละเอียด พบที่บริเวณใต้รักแร้และในเสื้อชั้นใน มีก้อนถุงยางอนามัยซ่อนอยู่คนละ 4 ก้อน ตรวจสอบแล้วเป็นยาไอซ์ รวมน้ำหนัก 1 กิโลกรัม มูลค่า 3 ล้านบาท จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ก่อนถูกจับกุมได้เดินทางไปเล่นการพนันที่บ่อนขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้าน ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนเสียพนันจนหมดตัว เครียดอยู่หลายวัน เพราะไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้ในบ่อนได้ กระทั่งได้รับการติดต่อว่าจ้างจากเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดที่ป้วนเปี้ยนอยู่ในโรงแรม ในราคาค่าจ้างคนละ 50,000 บาท ให้ขนยาไอซ์จำนวนนี้ข้ามด่านพรมแดน ไปส่งที่กทม.หลังจากนั้นจะได้รับเงินค่าจ้างทั้งหมด จึงยอมรับจ้างขนเพื่อหาเงินใช้ แต่การขนครั้งแรกก็มาถูกจับกุมเสียก่อน