posttoday

แม้วปราศรัยเขมรย้ำมั่นใจกลับไทยปีนี้

14 เมษายน 2555

"ทักษิณ"ปราศรัยที่เขมร พูดเป็นนัยมีหลายอย่างทำให้มั่นใจว่าจะกลับไทยปีนี้ เผยรัฐบาลปูเตรียมเดินหน้าพักหนี้ประชาชน

"ทักษิณ"ปราศรัยที่เขมร พูดเป็นนัยมีหลายอย่างทำให้มั่นใจว่าจะกลับไทยปีนี้ เผยรัฐบาลปูเตรียมเดินหน้าพักหนี้ประชาชน

แม้วปราศรัยเขมรย้ำมั่นใจกลับไทยปีนี้

เมื่อเวลา 18.00น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที ที่กวนยู สเตเดียม จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ท่ามกลางคนเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมกว่าหมื่นคน

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวปราศรัยว่า หลังจากนี้นโยบายต่างๆ ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะถูกผลักดันเต็มที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกกับตนว่า หลังสงกรานต์จะดำเนินนโยบายพักหนี้ประชาชน รวมทั้งทราบว่าการเดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีนของน.ส.ยิ่งลักษณ์ในเร็วๆนี้ ทางการจีนได้เตรียมรับสินค้าเกษตรของไทยแบบไม่จำกัดจำนวนไม่ว่าจะเป็นข้าว ยางพารา และ มันสำปะหลัง รวมทั้งพร้อมจะให้การช่วยเหลือกับไทยในการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงและการสร้างระบบป้องกันอุทกภัย

"ปีนี้เป็นปีที่ผมรู้สึกและมั่นใจว่าเป็นปีที่ดีของพวกเราทุกคน เราจะอยู่กันแบบ นักสู้ที่มีแต่สันติสุข ไม่มีการรุนแรงท้าทายใดๆ ปีนี้เป็นวาระสำคัญ 28 กรกฏาคม สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯเจริญพระชนม์มายุครบ 60 พรรรษา และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถฯ จะมีพระชนม์มายุ ครบ 80 พรรษา เป็นอะไรหลายอย่างที่บอกเหตุว่าผมจะได้กลับไปอยู่พี่น้อง"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

 พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวอีกว่า มีคนไปปล่อยข่าวว่าเป็นมะเร็ง วันนี้เอาหน้ากากตนไปก่อนแล้วตัวจริงจะตามไป ไม่ใส่หรอกหน้ากาก ตนจะกลับทั้งที่ต้องเท่ๆ เพราะไม่ใช่ผู้ร้าย พระเอกต้องกลับเท่ วันนี้ตนโดนกล่าวหาจนสะบักสะบอม แต่พี่น้องตัดสินแล้ว 265 เสียง

"มั่นใจไม่นานหรอกครับจะกลับไปอยู่ด้วยกัน ผมเป็นหนี้บุญคุณทุกคน ไม่ว่าเสียชีวิต บาดเจ็บ จำคุก ผมเป็นหนี้บุญคุณทุกคนครับ ผมเติบโตขึ้นมาในชีวิตเพราะกตัญญู ไม่ว่าใครทำอะไรให้ผม ผมจำได้หมด เพียงแต่รอวันจะตอบแทนบุญคุณเท่านั้นเอง พี่น้องเสื้อแดงผมถือว่ามีบุญคุณกับผมหลายเท่า ปีนี้เป็นปีพิเศษ เราเริ่มต้นมาเจอกันสงกรานต์ ได้กลิ่นไอประเทศไทยแม้ไม่ได้เหยียบบนแผ่นดินใกล้แค่ข้ามโขง"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

แม้วปราศรัยเขมรย้ำมั่นใจกลับไทยปีนี้

พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวถึง นายฮุนเซน นายกฯกัมพูชา เป็นผู้ที่มีหัวใจยิ่งใหญ่มาก มีสปิริตของเพื่อนบ้านเพราะช่วยให้คนเสื้อแดงเดินทางเข้ามาอย่างสะวด รวมทั้งส่งการ์ดมาดูแลความปลอดภัยจำนวนมาก

"ไม่มีใครเชื่อว่าผมมีหลวงพ่อขลังดี ตอนพลังประชาชนชนะ ผมกลับมา พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ก็ส่งเสื้อเกราะมาให้ผมตอนลงจากเครื่อง คนให้พระมาเต็มไปหมด ผมก็บอกว่าถ้าพระเจ้าอยากได้เรา ใส่อะไรก็ตายเหมือนกัน โดนลอบฆ่ามาสี่ครั้งยังไม่ตาย ดังนั้นไม่มีโอกาสแล้ว ผมเกิดปีวัว ต้องทำงานอีกเยอะ ยังทำงานได้ถึง 72 ปี"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

จากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ร้องเพลง เล่าสู่กันฟัง ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย รวมทั้งร้องเพลง Let it be ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เพลงนี้เป็นเพลงของวงบิทเทิลส์ ซึ่ง Let it be แปลเป็นภาษาไทยว่าช่างแม่มัน เป็นอารมณ์ของคนที่อยู่ต่างประเทศ นึกอะไรไม่ออกก็คิดว่าจะเป็นจะตายอย่างไรช่างแม่มัน ทำให้ไม่เครียด

สำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่จัดงานเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ บินสำรวจไปมา พร้อมมีทหารยืนประจำจุดโดยรอบบริเวณงาน

แม้วปราศรัยเขมรย้ำมั่นใจกลับไทยปีนี้ คนเสื้อแดงร่วมถ่ายภาพกับทหารกัมพูชาที่มารักษาความปลอดภัยบริเวณที่พักของพ.ต.ท.ทักษิณ