posttoday

ระนองรักษ์ผงาดนายกอบจ.โคราช

18 มีนาคม 2555

เมืองโคราชได้อบจ.หญิงคนใหม่หลัง "ระนองรักษ์" เข้าวินทิ้งห่างอดีตนายกอบจ.กว่า 6 หมื่นคะแนน

เมืองโคราชได้อบจ.หญิงคนใหม่หลัง "ระนองรักษ์" เข้าวินทิ้งห่างอดีตนายกอบจ.กว่า 6 หมื่นคะแนน

ระนองรักษ์ผงาดนายกอบจ.โคราช ระนองรักษ์

การนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานผลการนับคะแนนแล้วเสร็จอย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่า ผู้สมัครหมายเลข 2  ว่าที่ร.ต.หญิงระนองรักษ์  สุวรรณฉวี  กลุ่มโคราชชาติพัฒนา อดีต รมว.ไอซีทีและภรรยาว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี อดีต สส.นครราชสีมา ผู้ล่วงลับมีคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ได้คะแนน 484,860 คะแนน ( ว่าที่ นายก อบจ.นครราชสีมา ) ด้วยการสนับสนุนของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา และ สส.พรรคเพื่อไทยกลุ่มนายนพดล ปัทมะ ตามมาด้วย 

ทั้งนี้ผู้สมัครหมายเลข 3 นพ.สำเริง  แหยงกระโทก กลุ่มรักษ์โคราช อดีต นายก อบจ.สมัยที่ผ่านมา ได้คะแนน 418,514 คะแนน ซึ่งมี สส.พรรคเพื่อไทย กลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  กลุ่มนายวิรัช รัตนเศรษฐ์ และกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  ส่วนผู้สมัครหมายเลข 1 นายวิทูร ชาติปฏิมาพงษ์  กลุ่มอิสระ อดีตนายก อบจ.นครราชสีมาหลายสมัย ได้คะแนน 96,503 คะแนน ซึ่งมีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ พรรคภูมิไทยไทยสนับสนุน โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้ใช้สิทธิ์ร้อยละ 55 ส่วนบัตรเสีย บัตรไม่ประสงค์จะลงคะแนนอยู่ระหว่างตรวจสอบความชัดเจน  

ด้าน ร.ต.หญิงระนองรักษ์  กล่าวภายหลังทราบข่าวผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.นครราชสีมาโดยตรงอย่างไม่เป็นทางการว่ายังไม่ขอพูดอะไรมากต้องขอชอบคุณพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมาทุกเสียง ที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง รวมทั้งขอขอบคุณทีมงานในพื้นที่ทุกคน หลังจากนี้จะขอรับใช้พี่น้องประชาชนเต็มที่พร้อมจะพัฒนา จ.นครราชสีมา เมืองหญิงกล้าของคุณย่าโมให้ดีขึ้น