posttoday

รัวถล่มอบจ.ปทุมธานีคาดปมการเมือง

04 มีนาคม 2553

ลอบยิง อาคาร อบจ.ปทุมธานี กระจกอาคารแตก โยงการเมืองเปิดสาขาพรรคภูมิใจไทย

ลอบยิง อาคาร อบจ.ปทุมธานี กระจกอาคารแตก โยงการเมืองเปิดสาขาพรรคภูมิใจไทย

พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ภู่ลาย สารวัติเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้ง จาก นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี ว่ามีเหตุคนร้ายลอบยิง ไม่ทราบชนิดอาวุธ ทำให้กระจกบานหน้าของอาคารสำนักงานชั้น 3 ของ อบจ.ปทุมธานี แตกเป็นรูโหว่ขนาดกว่า 40 เซนติเมตร โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.45 น.ของวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุได้กำชับเจ้าหน้าที่รักษาพื้นที่ห้ามบุคคลเข้าใกล้รัศมีบริเวณ 30 เมตร

ทั้งนี้เกรงจะเป็นการยิงจากเครื่องยิงระเบิด เอ็ม 79 โดยที่หัวกระสุนตกแล้วอาจยังไม่ระเบิด หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชา เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายพันธ์เทพ ศรีวนิชย์ รอง ผวจ.ปทุมธานี พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภจ.ว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข รอง ผบก.สส. บชภ.1 พ.ต.อ.นิสากร บุญตานนท์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท.ปณิธาน บุรถาวร รอง ผกก.สส.สภ.เมือง ปทุมธานี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภจ.ว.ปทุมธานี เข้าควบคุมพื้นที่กันพนักงานเจ้าหน้าที่ อบจ.ปทุมธานี กว่า 350 คนมิให้เข้าที่ทำงาน

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเขต 11 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องเปิดซองประมูลของสำนักงาน อบจ.ชั้นที่ 3 ขนาดกว้าง 5 X 10 เมตรพบกระจกผนังด้านหน้าตัวอาคาร เป็นรูขนาด 40 เซนติเมตร โดยมีเศษกระจกแตกล่วงหล่นเข้าภายในจำนวนมาก และพบวัตถุต้องสงสัยเป็นลูกหินประดับลักษณะกลมขนาดโต 2 เซ็นติเมตร ตกอยู่บริเวณซอกมุมของห้องที่คาดว่าจะเป็นการยิงจากหนังสติกยิงเข้ามาทำให้กระจกแตก

นายชาญ กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปร่วมงานเปิดสำนักงานสาขาศูนย์ประสานงานพรรค์ภูมิใจไทย เขต 2 ปทุมธานี ที่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา โดยมี นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.กระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดงาน และร่วมงานจัดเลี้ยงโต๊ะจีนครั้งนี้ด้วย

โดยมีประชาชนมาร่วมงานเลี้ยงกว่า 1,000 คนและได้มีเหตุชาวเสื้อแดงจำนวนกว่า 100 คนเดินทางมาเปิดไฮปาร์ค กล่าวโจมตีบริเวณด้านหน้างาน กระทั่งงานเลิกก็มีเหตุคนเสื้อแดงทำร้ายร่างกาย ตีศรีษะคนที่มาร่วมงานเลี้ยง ที่ได้รับแจกเสื้อสีน้ำเงินจนศรีษะแตก ซึ่งได้มีการแจ้งความดำเนินคดีเรื่องทำร้ายร่างกายกันไปแล้ว ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า กรณีคนร้ายยิงอาคารสำนักงาน อบจ.ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ จะเกี่ยวโยงกับที่ตนสนับสนุนการเปิดตัวส่งคนลงสมัคร สส.ในนามพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินการสืบหาตัวคนร้ายต่อไป