posttoday

รวบแก๊งอ้างเป็นตร.อุ้มน้าหลานรีดทรัพย์

03 กุมภาพันธ์ 2555

ผบก.ภว.พระนครศรีอยุธยาจับกุมได้ยกแก๊ง อ้างเป็นตำรวจอุ้มน้าหลานรีดทรัพย์

ผบก.ภว.พระนครศรีอยุธยาจับกุมได้ยกแก๊ง  อ้างเป็นตำรวจอุ้มน้าหลานรีดทรัพย์

พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แถลงผลจับกุม จ.ส.ต.ไชยา มูลสุวรรณ รับราชการทหารเป็นเจ้าหน้าที่ในแผนกสัสดีสำนักงานเขตบางเขน กทม. นายคนึง  มีหอม และนายนิเวศน์ สุระวิทย์ อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.1 ซอยศิลาทอง1 ต.ช่องแค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาใช้ในการก่อเหตุ กุญแจมือ 1 อันซองบัตรตราโล่ตำรวจ 2 ซอง พร้อมบัตรตำรวจปลอม 2 ใบ บัตรประจำตัว กอ.รมน.สองใบอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน3กระบอก  เป็นของผู้เสียหาย 2 กระบอก ของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ1 กระบอก   เครื่องกระสุนปืน22 นัด ตลับใส่ทอง 2 ตลับ  พระเหลี่ยมทองของผู้เสียหาย 1องค์  หมวกไหมพรหมที่ใช้ก่อเหตุโดยเป็นการจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จ้อหาผู้ต้องหาร่วมกัน ก่อเหตุร่วมกันปล้นทรัพย์ มีอาวุธปืนกักขังหน่วงเหนี่ยว
 
ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา นพดล อ่อนบุตร อยู่บ้านเลขที่ 633/27หมู่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กับนายพรเทพ สุผาวรรณ สองน้าหลาน   ถูกคนร้ายจำนวน 3 คนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกเข้าจับกุมตัวใส่กุญแจมือ ตรวจค้นในบ้าน บังคับให้เปิดตู้เซฟ นำเอาอาวุธปืนจำนน 2 กระบอก ทองรูปพรรณ พระเลี่ยมทอง รวมหนักประมาณ 6 บาท เงินสดจำนวน 50,000 บาท จากนั้นอุ้มขึ้นรถยนต์เก๋งและโทรศัพท์ติดต่อกับญาติผู้เสียหายให้โอนเงินจำนวน 20,000 บาท จากนั้นคนร้ายได้พาผู้เสียหายไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ ใกล้กับ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรีจากนั้นนำผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ใน จ.ปทุมธานี โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบนสวน สภ.บางปะอิน
 
พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่าได้รู้จักกับผู้เสียหายว่ามีอาชีพปล่อยเงินกู้และมีทรัพย์สินจำนวนมากอยู่ในบ้านพักจึงได้วางแผนร่วมกันเข้าไปทำทีว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ไปขอตรวจค้นอ้างว่าผู้เสียหายค้ายาเสพติดพร้อมทั้งได้ใช้อาวุธปืนบังคับให้เปิดตู้เซฟนำทรัพย์สินและบังคับผู้เสียหายขึ้นรถยนต์เก๋งของผู้ต้องหาไปเพื่อติดต่อกับญาติเรียกค่าไถ่ตัวโดยให้โอนเงินเข้าบัญชีจากนั้นได้ไปกดเงินแล้วนำตัวผู้เสียหายไปทิ้งเอาไว้ในพื้นที่จ.ปทุมธานี