posttoday

บช.น.สั่งทุกสน.เคลียร์พื้นผิวจราจร

17 พฤศจิกายน 2554

บช.น.สั่งการให้ทุก สน.เคลียร์พื้นผิวจราจรให้พร้อมใช้งานหลังน้ำลด

บช.น.สั่งการให้ทุก สน.เคลียร์พื้นผิวจราจรให้พร้อมใช้งานหลังน้ำลด

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ซึ่งรับผิดชอบดูแลงานจราจร เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม.มีระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องจนสามารถเปิดการจราจรชั่วคราวไม่เป็นทางการได้แล้วในหลายเส้นทาง แต่ถนนบางเส้นทางเป็นหลุมบ่อจากการถูกน้ำกัดเซาะ ถนนบางเส้นทางพื้นผิวมีตะไคร่น้ำเกาะติดจนอาจทำให้รถลื่นไถลจนเกิดอุบัติเหตุได้

ทั้งนี้ บช.น.ได้ประชุมสั่งการให้กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) และฝ่ายจราจรกองบังคับการตำรวจนครบาล(บก.น.) 1-9 ดำเนินการ ดังนี้

1.ตรวจสอบดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของสภาพถนน สัญญาณไฟจราจร ป้ายจราจร ที่ชำรุดเสียหายใช้การไม่ได้ เช่น นำทรายหรือหินคลุกมาถมหลุมบ่อแล้วรีบประสานหน่วยงานรับผิดชอบให้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด

2.จัดตำรวจจราจรร่วมปฏิบัติงานกับสำนักงานเขตในการจัดเก็บขยะและวัสดุสิ่งของที่เป็นอุปสรรคในการเดินรถออกจากผิวจราจร เช่น เศษไม้ เศษหิน เศษแก้ว เศษเหล็ก เป็นต้น

3.ให้ทุก สน.จัดตำรวจจราจรพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือรถยนต์ที่จอดหลบภัยน้ำท่วมเป็นเวลานานแล้วเครื่องยนต์ขัดข้องไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

4.ประชาสัมพันธ์ติดต่อเจ้าของรถยนต์ที่จอดบริเวณทางขึ้น-ลงสะพานข้ามแยก ที่จอดซ้อนคันบนสะพาน หรือพื้นที่ปลอดภัย(แนวก้างปลา) ลักษณะกีดขวางการจราจร ให้รีบเคลื่อนย้ายออกโดยเร็ว