posttoday

คาด 2 วันน้ำท่วมถ.พระราม 2

05 พฤศจิกายน 2554

น้ำแยกเพชรเกษม ระดับน้ำสูงถึงเอว รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ล่าสุดถึง รพ.บางไผ่ แล้ว อีกไม่นานท่วมสี่แยกท่าพระ ด้าน สารวัตรจราจรแสมดำ คาด 2 วันน้ำถึง ถ.พระราม 2 แน่

น้ำแยกเพชรเกษม ระดับน้ำสูงถึงเอว รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ล่าสุดถึง รพ.บางไผ่ แล้ว อีกไม่นานท่วมสี่แยกท่าพระ ด้าน สารวัตรจราจรแสมดำ คาด 2 วันน้ำถึง ถ.พระราม 2 แน่

สถานการณ์น้ำท่วมฝั่งตะวันตก ที่ ถ.เพชรเกษมช่วงต้นเริ่มมีน้ำไหลเอ่อขยายมายังซอยเพชรเกษม 22 ซึ่งเป็นฝั่งขาเข้า และซอยเพชรเกษม 19/2 ซึ่งเป็นฝั่งขาออก ระดับน้ำประมาณ 20 เซนติเมตรขึ้นไป แต่ตั้งแต่แยกเพชรเกษมขึ้นไประดับน้ำสูงถึงเอว รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขณะที่ประชาชนยังคงเดินทางออกจากบ้าน โดยอาศัยรถเมล์ซึ่งยังวิ่งให้บริการไปจนถึงแยกเพชรเกษม แล้วต้องต่อรถยกสูงที่ทหารและตำรวจจัดเอาไว้ บริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลบางไผ่ และโรงพยาบาลพญาไท 3 ซึ่งยังเปิดให้บริการตามปกติ และมั่นใจว่า ระดับน้ำจะท่วมไม่ถึง เพราะโรงพยาบาลอยู่สูงจากถนน และวางแนวกระสอบทรายกั้นท่อระบายน้ำไว้ และจัดเรือสำรองไว้ด้วย
         
ขณะที่เขตภาษีเจริญวันนี้คาดการณ์ระดับน้ำบนถนนเพชรเกษม จะอยู่ราวๆ 30 เซนติเมตร ส่วนในหมู่บ้านจะอยู่ที่ 80 เซนติเมตร ภาษีเจริญมี 7 แขวง ขณะนี้ท่วมไปแล้ว 3 แขวง คือ แขวงบางแวก บางด้วน และแขวงคลองขวาง

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ท่าพระ ที่ประจำป้อมควบคุมสัญญาณไฟสี่แยกท่าพระ เปิดเผยว่า ขณะนี้มวลน้ำที่ทะลักมาจาก ถ.เพชรเกษม ได้มาถึง ร.พ.บางไผ่ ฝั่งขาเข้าแล้ว ซึ่งอยู่ห่างจากสี่แยกท่าพระ เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น คาดว่าไม่นานมวลน้ำจะถึงสี่แยกท่าพระอย่างแน่นอน ส่วนเส้น ถ.จรัญสนิทวงศ์ มวลน้ำจากสี่แยกพาต้า ยังมาไม่ถึง

ด้าน พ.ต.ท.สุรชาติ บุญเจริญ สว.จร.สน.แสมดำ เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุดที่ ถนนพระราม 2 มวลน้ำที่ไหลบ่ามาจาก ถนนเพชรเกษม ยังมาไม่ถึงถนนเส้นหลักนี้ โดยทาง สน.แสมดำ ได้ประสานกับ กทม. ทราบว่า มวลน้ำก้อนนี้ น่าจะไหลมาถึงถนนพระราม 2 ภายใน 2-3 วัน ข้างนี้ อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ถนนพระราม 2 ถือว่า เป็นเส้นทางหลักของคน กทม. ที่จะสามารถเดินทางไปยังภาคใต้ และภาคตะวันตกของประเทศไทย ซึ่งหากเส้นทางนี้ ถูกน้ำตัดขาดอีกเส้น ก็จะทำให้ กทม. ถูกตัดขาดเพิ่มมากขึ้น