posttoday

อำนวยยันไม่แจ้งข้อหาคนอื่นเพิ่มคดีหมอมุก

29 กรกฎาคม 2554

“อำนวย” ชี้ไม่มีแจ้งข้อหาคนอื่นเพิ่มคดีหมอมุก  แจงเหตุพัก รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เนื่องจากล้า

“อำนวย” ชี้ไม่มีแจ้งข้อหาคนอื่นเพิ่มคดีหมอมุก  แจงเหตุพัก รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เนื่องจากล้า

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. (ดูแลงานสอบสวน) พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไท พร้อมคณะพนักงานสอบสวน ร่วมประชุมสำนวนความคืบหน้าคดีที่ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผอ.กองกลางสำนักงานปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ถูกแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า จากเหตุการณ์ขับรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ต่อมา พล.ต.ต.อำนวยเปิดเผยหลังประชุมว่า คดีนี้รอผลตรวจดีเอ็นเอได้รับพรุ่งนี้ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถสรุปสำนวนได้ โดยรอเพียงสอบแพทย์ว่าหมอมุกให้การได้หรือไม่ เพื่อตรวจสอบครั้งสุดท้ายว่าหมอมุกให้การได้หรือไม่ หากไม่ได้ก็จะสรุปสำนวนแล้ว ยืนยันว่าคดีชัดเจนไม่ซับซ้อน ส่วนกรณีที่ พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาของหมอมุก บอกว่าสมควรจะให้แจ้งความคนที่นั่งโดยสารมาในรถด้วยก็ไม่ถูกต้องเพราะไม่มีหลักฐานไปถึงตรงนั้น  หากเป็นคดีรถชนทั่วไปแล้วคนที่นั่งมาด้วยต้องแจ้งข้อหาทุกคนก็จะยิ่งยุ่งกันไปใหญ่  ขอยืนยันว่าแจ้งข้อหาหนักสุดแล้ว จะให้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้สาหัสก็ไมใช่เพราะมีการโต้แย้งก่อน ข้อหานี้เหมาะสมแล้ว

ถามถึงกรณีพ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท  มาปฏิบัติงานสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) และให้ พ.ต.ท.บรรยง แดงมั่นคง พนักงานสอบสวน (สบ3) สน.พญาไท ไปปฏิบัติหน้าที่ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท  พล.ต.ต.อำนวยกล่าวว่า  ที่ผ่านพ.ต.ท.โชติ รับผิดชอบหลายคดีสำคัญ ทั้ง คดีชุมนุม ทำสำนวนชันสูตร คดีหมอกวาง และคดีหมอมุก อาจมีอาการเครียดหรือล้าได้ก็ให้มาพักแต่ไม่ใช่ว่าไม่มีฝีมือ เลยให้ พ.ต.ท.บรรยง ซึ่งเป็นมือ 2 ทำหน้าที่แทน ก็เหมือนม้าศึกหากมีอาการล้าก็ต้องพักรบบ้าง ไม่มีอะไร