posttoday

ฉาวซ้ำพระผู้ใหญ่วัดดัง เสพเมถุนนัวเนียสีกา

26 พฤษภาคม 2561

ตำรวจเจอหลักฐานพระผู้ใหญ่วัดดัง เสพเมถุน มั่วสีกา

โดย...ทีมข่าวในประเทศโพสต์ทูเดย์
        
เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร 2 พระผู้ใหญ่ที่ถูกออกหมายจับคดีทุจริตเงินทอนวัด แต่หลบหนีจากการจับกุมไปก่อน โดยยังเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศไม่ได้เดินทางไปสิงคโปร์ตามที่เป็นข่าว

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า อยากให้พระทั้งสองรูปมามอบตัวเพราะเคยมีคุณงามความดี ทั้งนี้  ในการตรวจค้นวัดทั้ง 3 แห่ง เมื่อวานนี้พบหลักฐานอื่นๆ ด้วย มีทั้งที่ไม่เหมาะสมกับสมณเพศ แต่ไม่ขอเปิดเผยเพราะอยู่ระหว่างพิจารณาว่าต้องนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่

แหล่งข่าวในชุดสืบสวนเปิดเผยว่า จากการทำคดีทุจริตเงินทอนวัดมานานกว่า 3 เดือน พบว่า อดีตพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งที่ถูกออกหมายจับครั้งล่าสุดนอกจากมีการทุจริตเงินทอนวัดแล้วยังมีพฤติกรรมเสพเมถุนเข้าข่ายอาบัติปาราชิกด้วย เนื่องจากมีความใกล้ชิดกับสีกาคนหนึ่งปัจจุบันอายุประมาณ 50 ปี ชุดสืบสวนจึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำ หญิงคนดังกล่าวให้การว่าเมื่อ 2-3 ปีก่อน ได้ประกอบอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณในสถานบริการแห่งหนึ่ง

จากนั้นได้มีพนักงานในสถานบริการนวดแผนโบราณแนะนำให้รู้จักกับพระผู้ใหญ่คนดังกล่าว แต่ช่วงนั้นหญิงหมอนวดคนนี้ไม่ทราบว่าเป็นพระ เนื่องจากสวมชุดซาฟารีมาหาในสถานบริการและสวมหมวกแก๊ปโดยเรียกแทนตัวเองว่า "เฮีย" ก่อนที่จะเข้าห้องไปนวดกันหลายครั้งต่อเนื่องหลายวันในช่วงกลางคืนก่อนที่ชายคนนี้จะขอมีเพศสัมพันธ์ในสถานบริการ เพื่อแลกกับเงิน 3 หมื่นบาท ซึ่งหมอนวดคนนี้ก็ยินยอมเพราะครอบครัวมีปัญหา

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า หลังการมีเพศสัมพันธ์กันแต่ละครั้งพระผู้ใหญ่รูปนี้จะจ่ายเงินตอบแทนให้ครั้งละ 2-3 หมื่นบาท ช่วงหลังหญิงคนนี้เริ่มสงสัยในพฤติกรรมของ "เฮีย" เพราะการมาพบกันแต่ละครั้งชายคนนี้เหมือนจะหลบๆ ซ่อนๆ จนกระทั่งวันหนึ่งพระผู้ใหญ่รูปดังกล่าวก็ยอมบอกกับหญิงหมอนวดว่าตัวเองเป็นพระสงฆ์แต่แอบออกจาก วัดมา ซึ่งหมอนวดก็ให้การด้วยว่าตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก แต่พระผู้ใหญ่รูปนี้ก็เสนอเงินเดือนให้แลกกับการไม่ต้องทำอาชีพหมอนวด โดยจ่ายเบื้องต้นให้เดือนละ 3 หมื่นบาท และมีค่าใช้จ่าย อื่นๆ ให้อีก นอกจากนี้ยังได้ส่งให้ไปเรียนเสริมสวยและเปิดร้านเสริมสวยให้ด้วย ทั้งนี้ ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนเสริมสวยที่หมอนวดดังกล่าวอ้างถึงก็พบว่ามีชื่อเคยเรียนอยู่จริงตรงกับคำให้การทุกประการ

มีรายงานว่าระหว่างให้การหมอนวดได้ร้องไห้ตลอดเวลา โดยระบุว่า หลังจากเข้าเรียนที่โรงเรียนเสริมสวยแล้วพระผู้ใหญ่รูปนี้ก็ให้ลูกศิษย์ชายคนสนิทพาตนไปพบในกุฏิภายในวัด โดยก่อนเข้าจะดูลาดเลาในช่วงที่ไม่มีใครเห็นหลายครั้งทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน โดยในแต่ละวันที่เข้าไปพบพระผู้ใหญ่รูปนี้จะให้บีบนวดให้ก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์กันภายในวัด

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า บางครั้งที่มีเพศสัมพันธ์กันนั้นทางวัดอยู่ระหว่างจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เช่น เดินจงกรม หรือนั่งสมาธิ ทั้งนี้ในบางวันที่หญิงรายดังกล่าวไม่มีโอกาสเข้าไปหาพระรูปนี้ก็จะโทรศัพท์มาหาและพูดจาชักชวนให้เล่น "เซ็กซ์โฟน" อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ราวปีที่ผ่านมาพระผู้ใหญ่รูปได้พยายามตีตัวออกห่างไม่ให้เข้าพบและหลบหน้า ต่อมาตนจึงรู้ว่าพระผู้ใหญ่ที่ตนหลงรักไปแล้วไปมีหญิงอื่นและยังมีผู้หญิงอีกหลายคนด้วยแต่ก็ยังติดต่อกันบ้างตามโอกาส

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นอกจากพระผู้ใหญ่รูปนี้แล้ว พระผู้ใหญ่อีก 2 รูปที่ถูกออกหมายจับในครั้งนี้ก็มีความสนิทสนมกับสีกามากเกินความจำเป็นและบางครั้งเต็มไปด้วยพิรุธ อย่างเช่น พระรูปหนึ่งนอกจากจะมีการถ่ายเทเงินให้กับสีกาแล้วยังมีการเดินทางไปต่างประเทศด้วยกันปีละกว่า 10 ครั้ง แต่ละครั้งแม้ว่าจะมีบุคคลอื่นติดตามไปด้วย แต่เมื่อตรวจสอบที่นั่งโดยสารย้อนหลังแล้วพบว่านั่งเคียงข้างกันเสมอ นอกจากนี้ยังมีการเข้าพบหากันสองต่อสองในยามวิกาลอีกด้วย ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมสำหรับพระโดยเฉพาะพระผู้ใหญ่ระดับที่เป็นผู้บริหารวัด ในขณะที่พระผู้ใหญ่อีกรูปหนึ่งที่มีพฤติกรรมไม่ต่างกันมีการเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกันกับสีการูปงามอดีตข้าราชการท้องถิ่นคนหนึ่งและยังเข้าพบหากันในตอนกลางคืนหรืออยู่ด้วยกันสองต่อสองเสมอ

มีรายงานด้วยว่า การเข้าตรวจค้นกุฏิพระผู้ใหญ่หลังหนึ่งที่ถูกออกหมายจับ เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นพบแผ่นวีซีดีหนังลามกอนาจารจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในกุฏิด้วย